Trộn bột giặt với nước bia thừa, công dụng bất ngờ, tiết kiệm tiền và nhà ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Có bia thừa hay bia hết hạn bạn mang trộn với bột giặt và làm theo cách này công dụng cực bất ngờ

Bia ngoài công dụng là đồ uống thì chúng được dùng trong rất nhiều sinh hoạt hàng ngày từ tưới cây chăm sóc cây, mang đi gội đầu rửa mặt... Bia thừa mà trộn với bột giặt thì khiến bạn bất ngờ nhất là bây giờ khi mà muỗi đang nhiều.

Diệt muỗi là một vấn đề quan trọng trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết tăng nhanh và sự phát triển của muỗi hơn bình thường.

bia-thua-bot-giat-diet-muoi

Trộn bia với bột giặt, diệt muỗi

Bạn chỉ cần có các liệu có sẵn trong nhà bếp, gồm: 1 chai bia thừa, 2 muỗng bột giặt, 2 chai nhựa bỏ đi, 1 con dao nhỏ, đường và nước

Bạn cho bia và bột giặt hoặc xà phòng trộn với nhau để tan bột giặt. Khuấy đều cho hỗn hợp đều. 

Dùng dao cắt chai nhựa thành 2 phần theo tỷ lệ 2/3 - phần phễu ở miệng chai 1 phần và phần đáy 2 phần.

Đổ dung dịch đã hoà tan vào đáy chai và đặt phễu (phần miệng chai) xuống gần sát dung dịch.

Để yên hỗn hợp trong vài ngày.

Mùi bia sẽ hấp dẫn muỗi tới và bậu vào hỗn hợp này và chúng không còn vo ve bên cạnh bạn nữa. 

Bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi bằng bia này 1-2 lần/tuần và không còn phải lo sợ muỗi luôn rình rập và gây hại cho gia đình nữa.

Bia có mùi hấp dẫn, hương thơm của nó khiến muỗi dễ sa đà, mắc bẫy. Khi muỗi bị mùi bia hấp dẫn thì chúng sà vào dung dịch rồi bị tiêu diệt bởi ngộ độc xà phòng.  Bạn chỉ cần thực hiện các bước trên một lần và dùng lâu dài.

Với cách diệt muỗi này bạn sẽ tránh phải dùng thuốc xịt hóa chất gây mùi khó chịu và thậm chí có thể khiến bạn ngột ngạt khó thở.

bia-thua-bot-giat-quan-ao

Trộn bia và bột giặt để làm sạch quần áo

Bia và bột giặt giúp làm sạch quần áo, đặc biệt là quần áo bằng vải lụa, vải linen. Những loại quần áo này nếu giặt bằng nguyên bột giặt có thể gây bạc màu nhanh hơn. Do đó bạn pha loãng bột giặt với nước bia rồi ngâm quần áo, sẽ giúp chúng sạch và bia còn giúp giữ màu quần áo tốt hơn.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để giặt quần áo dễ phai màu như đồ jean. Bia giúp giữ màu quần áo tốt hơn đảm bảo thẩm mỹ cho quần áo

Bia trộn với bột giặt để làm sạch vết bẩn mỡ 

Nếu bếp bị bám dầu mỡ nhiều, hãy dùng hỗn hợp bia và bột giặt sẽ giúp bạn lau sạch hơn. Bột giặt có tính tẩy rửa còn bia có chất làm sạch giúp khử bẩn tốt hơn và còn giúp bạn tạo mùi dễ chịu khử mùi hôi tốt hơn. 

Do đó nếu có bia thừa, bia hết hạn đừng vội đổ đi nhé. Bạn có thể trộn cùng bột giặt để làm sạch và bắt muỗi, bắt ruồi. Bia dùng riêng còn có thể làm đẹp da, đẹp tóc, rất hữu ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link