Nước thải của điều hòa đừng đổ bỏ mà lãng phí, chúng có công dụng vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nước thải nhỏ ra từ điều hòa khiến nhiều người thấy phiền vì phải hứng, phải làm ống dẫn ra ngoài, phải đổ bỏ. Nhưng hãy tận dụng chúng mang lại công dụng hữu ích.

Khi dùng điều hòa thường khó chịu vì phải làm đường dẫn nước thải ra ngoài rồi dùng xô chậu hứng và mang đổ khi chúng đầy. Nhiều người nghĩ nước thải điều hòa bẩn nên thường đổ vào ống cống xả thải. Nhưng đó là hành động lãng phí. 

Nước thải điều hòa tạo ra vì máy điều hòa hoạt động sẽ lấy đi hơi nước từ không khí. Lượng hơi nước này sẽ tích tụ thành giọt nước, theo ống nước dẫn nước thải ra ngoài.

Do đó nếu đường ống dẫn không bẩn thì đây là nguồn nước sạch. Khi bộ phân lọc  khí, đường ống dẫn khí không thể được vệ sinh liên tục, thì nước sau khi chảy ra mới không còn đủ sạch để dùng cho việc ăn uống. Thế nhưng so với nhiều loại nước khác chúng là nước dùng có nhiều công dụng và sạch để dùng vào việc sau, đừng lãng phí nguồn tài nguyên nước này nhé: 

nuoc-thai-dieu-hoa

Dùng tưới chậu hoa cây cảnh

Nước máy mà chúng ta lấy từ nguồn nước sạch ra chưa qua máy lọc nước là nước cứng, nếu dùng trực tiếp để tưới hoa thì lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng nén đất, ảnh hưởng xấu đến rễ cây. Hậu quả là cây dễ bị bệnh, yếu. Đặc biệt nhiều nơ nước máy có mùi clo nặng nên phải mở ra để vào chậu cho bay hơi clo mới nên tưới cây không những cây khó trồng sẽ dễ bị chết. Nhưng nước thải điều hòa đã trở thành nước mềm. Nếu được sử dụng để tưới hoa, nó không chỉ ngăn chặn tình trạng nhiễm mặn trong đất một cách hiệu quả mà còn làm cho đất trở nên tơi xốp hơn. Bởi thế hãy giữ lại nước thải điều hòa để tưới cây vừa tiết kiệm vừa tốt cho cây trồng.

Nước thải điều hòa còn có nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố vi lượng khác có thể được hấp thụ và sử dụng trực tiếp, giúp cây xanh tươi và ra hoa đẹp hơn so với việc bạn dùng nước máy trực tiếp tưới cho cây.

nuoc-chay-tu-dieu-hoa

Dùng lau sàn nhà, rửa dọn

Để lau sàn nhà thì nước thải điều hòa là nước sạch, nên bạn hoàn toàn có thể dùng chúng, hà cơ gì phải bỏ chứ. Nước thải điều hòa hoàn toàn là loại nước sạch có thể dùng được trong các việc rửa dọn giặt rũ. Đây cũng là một cách hay để tiết kiệm nước cho gia đình bạn.

Làm sáng và lau sạch đồ trang sức

Nước thải điều hòa chứa nhiều natri florua nên chúng có thể giúp làm sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức và tăng độ sáng bóng. Nếu vòng đeo cổ, hoa tai... bị rỉ sét hoặc xỉn màu, bạn có thể sử dụng loại nước này để làm sạch. Bạn có thể ngâm đồ trang sức trong nước điều hòa khoảng 6 tiếng rồi dùng tăm bông làm sạch. Bạn sẽ thấy công dụng của nước thải điều hòa được biểu hiện rất rõ rệt.

Nước điều hòa có uống được không?

Về nguyên lý tạo ra nước thải điều hòa thì chúng hình thành do ngưng tụ không khí vì hơi lạnh. Do đó bản chất của chúng là sạch. Nhưng chúng chảy qua màng lọc ống dẫn ống đồng rồi mới vào xô chậu hứng nên trong quá trình di chuyển đó có thể đã bị nhiễm khuẩn, bị bẩn rồi. Do đó về lý thuyết chúng là nước sạch nhưng trên thực tế khi hứng được thì có thể chúng đã nhiễm khuẩn. Do đó nước điều hòa không nên dùng để uống mà chỉ nên tái sử dụng chúng vào một số hoạt động như kê ở trên, dùng để giặt rửa, tưới cây, nuôi bể cá...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link