Trộn muối trắng với dầu gội đầu: Mẹo hay cả phụ nữ và đàn ông đều làm theo, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không biết rằng trộn muối trắng với dầu gội đầu mang lại nhiều lợi ích. Tuy vậy, nhiều người vẫn không biết để áp dụng.

Muối là một loại gia vị phổ biến có mặt trong mọi gia đình. Tuy nhiên, muối không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn có nhiều công dụng khác trong việc làm sạch và chăm sóc nhà cửa. Ngoài ra, dầu gội cũng là sản phẩm dùng để làm sạch tóc.

13-1114

Bạn có thể trộn dầu gội với một ít muối trắng, sau đó massage nhẹ nhàng lên da đầu trong khoảng 1 phút và sau đó rửa sạch. Phương pháp này sẽ làm tóc trở nên mềm mượt hơn và giảm thiểu cảm giác bết dính.

muoi-dau-goi-23035501

Nếu bạn muốn, trước khi gội đầu bằng nước sạch, bạn có thể ủ tóc với một hỗn hợp muối và dầu xả trong khoảng 20 phút. Phương pháp này có thể kích thích sự mọc tóc, khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn và giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Lưu ý, không thực hiện cách này quá 1 lần/tháng. Bởi lẽ, nếu làm quá thường xuyên sẽ khiến tóc và da đầu bị khô.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn mang lại nhiều lợi ích khác

Dùng để lau nhà

Muối và dầu gội đầu không chỉ được sử dụng để làm sạch tóc mà còn có thể được dùng để lau nhà. Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần cho nửa ly muối và vài giọt dầu gội đầu vào một thùng nước ấm, khuấy đều là bạn có thể sử dụng được dung dịch này.

Khi áp dụng lên sàn nhà bằng gỗ, nó sẽ làm cho bề mặt gỗ trở nên sáng bóng hơn. Đối với sàn nhà bằng gạch men, dung dịch này sẽ giúp giữ cho gạch luôn sạch lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để lau chùi các đồ nội thất bằng gỗ trong nhà.

cach-giat-cay-lau-nha

Đánh bóng giày

Nếu đôi giày của bạn bị mờ đi hoặc có những vết bẩn khó tẩy và không có sản phẩm chuyên dụng để làm sạch, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu để làm sạch giày. Dầu gội đầu sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và làm cho đôi giày trở nên sáng bóng như mới.

Làm sạch vải lụa

Với vải lụa mong manh, không thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường để làm sạch. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu để giặt quần áo từ lụa. Dầu gội đầu sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn và đồng thời giữ cho vải lụa mềm mại.

Sửa dây khóa kéo bị kẹt

Nếu dây khóa kéo của quần áo hay túi xách bị kẹt, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào chỗ đang kẹt, nhẹ nhàng kéo đi kéo lại vài lần. Như vậy, khóa sẽ hoạt động trơn tru như mới.

Làm sạch lược

Sau một thời gian sử dụng, lược của bạn chắc chắn sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn. Bạn có thể ngâm lược trong nước nóng có pha dầu gội đầu trong vài phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ sạch là lược lại sáng bóng như mới.

Làm sạch thảm

Trên thảm có dính cách vết bẩn lau không sạch. Bạn có thể lấy dầu gội đầu pha với nước, dùng khăn thấm dung dịch này và lau lên thảm nhiều lần. Như vậy vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Bôi trơn bản lề, ốc vít

Khi cần bôi trơn bản lề, ốc vít mà không có sản phẩm chuyên dụng, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu làm giải pháp cứu cánh.

Làm sạch khu bếp

Dầu gội đầu cũng là một chất tẩy rửa, ngoài làm sạch da đầu bạn có thể tận dụng để làm sạch bếp gas. Đầu tiên, bạn hãy hòa tan vài giọt dầu gội đầu cùng nửa ly muối trắng với nước ấm. Tiếp theo hãy đổ nó vào bình xịt và xịt lên mặt bếp, tường bếp gas.

Để yên 5-10 phút cho vết dầu mỡ cứng đầu tan ra, lúc này bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch lại là được. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị đánh bay, trả lại căn bếp sạch sẽ như mới cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link