Trong đời nếu có thể gặp 1 trong 3 người này, bạn chính là người đủ phúc đủ lộc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ có người may mắn lắm mới có thể gặp được 3 người này.

Người tri kỷ

Ở đời nếu có thể gặp được một người tri kỷ thấu hiểu mình chính là niềm vui lớn. Giữa chốn hồng trần bon chen, có được người tri âm cùng mình chia sẻ ngọt bùi quả thực rất khó.

Tri kỷ thực sự là người sẵn sàng cùng bạn đi đến chân trời cuối đất. Đã là tri kỷ của nhau thì chẳng phân cấp sang hèn, chỉ cần có một tấm chân tình rung động đất trời. Được gặp gỡ nhau, đi cùng nhau một đoạn đường đời và được làm điều gì đó cùng nhau vốn không phải là chuyện ngẫu nhiên vậy.

phuc

Bởi thế nên hãy luôn nâng niu, giữ gìn người tri kỷ của mình. Họ mới chính là bến đỗ bình yên, là nơi neo đậu tâm hồn cho bạn giữa chốn trần ai này.

Đối thủ có thực lực

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng đúng là ở đời tìm được đối thủ xứng tầm với mình là điều hết sức hạnh phúc. Đối thủ không có nghĩa là kẻ thù, càng không có nghĩa là phải cùng bạn tranh đoạt sống chết. Đối thủ đôi khi lại chính là tri âm, tri kỷ. Bởi người hiểu chúng ta nhất lại chính là đối thủ của chúng ta.

nhan

Nói thẳng nói thật

Nhiều người không thích nghe những lời nói thẳng, nói thật. Người sống trung thực, thẳng thắn thì biểu hiện rõ nhất là họ dám nói thẳng. Lời họ nói không dễ nghe có khi như lời cảnh tỉnh, lời chỉ trích.

8b

Khi nghe ai cũng tức giận, bốc hỏa. Nhưng có câu ''Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng''. Nếu không có những lời cay đắng thì bạn sẽ không tỉnh ngộ ra được.

Nếu bạn tìm được người không sợ mất lòng mà dám nói thật, nói thẳng với bạn thì đó chính là một điều may mắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link