Trồng cây này trước nhà như có máy in tiền, vừa hút tài lộc vừa trị bệnh, hoa nở ra tiền giàu 3 đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh không chỉ đẹp mà còn là loại cây vô cùng giá trị, trồng được một cây thì lợi đủ trăm đường

Cây trà hoa vàng là loại cây cảnh kiêu sa quý phái được nhiều gia đình quyền quý ưa chuộng. Người xưa nói trồng được trà hoa vàng trong nhà là như chôn tiền trước cửa, như rước lộc rước đĩnh vàng về nhà. Đó là vì trà hoa vàng vô cùng quý hiếm trong nhóm cây trà.

Vì sao nói có cây trà hoa vàng như có máy in tiền?

Tra hoa vàng cho ra những bông hoa vàng rực y như ngân lượng vàng ròng, khiến cho không gian nhà bạn bừng sáng như chất lên núi vàng. Trà hoa vàng mang vẻ đẹp kiêu sa quý phái như mọi loại cây hoa trà khác nhưng chúng còn quý hơn vì đây còn là cây kinh tế cao.

tra-hoa-vang-may-in-tien

Toàn bộ lá, hoa cành của cây trà hoa vàng đều dùng được làm trà uống ngon làm thuốc bổ, mà lại còn là loại bán giá trị cao trên thị trường. Theo nhiều tài liệu trà hoa vàng còn có nhiều dưỡng chất cho sức khỏe và mệnh danh là hải sâm của đất liền. Chính vì thế trà hoa vàng càng trở nên quý hiếm. Thành phần vitamin, polyphenol trong trà, polysaccharid trong trà và các chất khác, có thể ức chế huyết áp cao, mỡ máu cao, máu cao, tiểu đường.

Trà hoa vàng là cây mang vẻ đẹp mà giới trí thức thượng lưu săn lùng, đại diện cho sự thành cao, tài ba. Từng bông hoa cánh mỏng vàng rực, rưới nắng lung linh phát sáng, cánh hoa khum khum y như treo đĩnh vàng trên cây. 

Hương thơm của trà hoa vàng thoang thoảng ngây ngất khiến nhiều người thích thú. Khi hoa nở rộ toàn cây óng ánh như phát sáng. 

cay-tra-hoa-vang

Chính vì thế trồng cây trà hoa vàng không chỉ là trồng một cây cảnh thông thường mà chính là trồng một cái cây chăm sóc sức khỏe, mang lại cho gia đình thứ trà thanh cao sang trọng,chăm sóc tốt sức khỏe. Hơn nữa khi trà hoa vàng chưa nở hoa thì hái lá làm trà đã là trà rất sang. Khi cây nở hoa thì càng quý bởi giá hoa trà vàng trên thịt rường rất đắt đỏ. Thế nên trồng cây này là thu hoạch cả về tài lộc phong thủy, lại có nhiều sức khỏe lại có tiền thật, chứ không chỉ là ảo.

Ý nghĩa phong thủy của cây trà hoa vàng

Trong lịch sử cây cảnh, trà hoa vàng được cho là loài cây có từ thời xa xưa triệu năm trước. Cây trà hoa vàng có tuổi thọ lớn, nên cây trà hoa vàng ông bà trồng con cháu còn được hưởng, cây càng lâu càng có ý nghĩa phong thủy lớn. Các gia đình quyền quý thích trồng trà hoa vàng trong sân nhà, ban công vì vừa làm đẹp nhà, vừa tạo hương thơm vừa có món trà tươi hảo hạng dùng hàng ngày và thết khách.

tra-hoa-vang

Trồng cây trà hoa vàng trước nhà biểu trưng cho sự giàu có, tài lộc, vạn sự hanh thông thu hút may mắn. Trà hoa vàng còn biểu trưng cho truyền thống gia đình nhiều đời vững chắc, con cháu giỏi giang, sum họp quây quần, dòng dõi gia đình quyền quý. Với gia đình thích uống trà thì lá trà hoa vàng hãm nước không có trà nào sánh bằng.

Cách trồng trà hoa vàng trong nhà

Mua cây giống trà hoa vàng cũng là một trong những cây cảnh cao giá. Bạn có thể trồng trà hoa vàng trong chậu hoặc sân vườn. Tuy nhiên nếu trồng chậu nên có chậu to. Trà hoa vàng chịu được thời tiết khắc nghiệt nên tuổi thọ cao. Tháng 4-7 là thời kỳ sinh trưởng của trà hoa vàng, tháng 8-11 là thời kỳ đâm chồi, hoa bắt đầu nở vào tháng 12, có thể nở vào tháng 3, tháng 4 năm sau.

tra-hoa-vang-cay-canh-cho-ra-tien

Tưới nước: Trà hoa vàng chỉ cần tưới nước 2 tuần mỗi lần không nên tưới quá thường xuyên. Giữ ấm cho cây: Khi thời tiết lạnh thì nên giữ ấm cho cây bằng cách quấn gốc và có thể che cây tránh sương khi đêm xuống. Trà hoa vàng dễ bị rụng lá nếu sương muối và trời quá lạnh.

Đất trồng: Nên chọn đất tơi xốp, đất tốt nhiều dinh dưỡng

Ánh sáng: Trà hoa vàng cần nơi có nhiều ánh sáng để cây xanh tốt và ra hoa.

Kỹ thuật xới gốc để cây phát triển nhất là khi trồng chậu: Để cây phát triển tốt, bạn có thể học theo kỹ thuật xới gốc cho cây định kỳ. Bạn dùng xẻng đào xới 1/3 chậu cây để đứt vài rễ của cây nhằm mục đích cây ra rễ mới. Trong khi 1/3 phía này bị đào xới đứt rễ thì cây sống bằng phần rễ bên kia, đồng thời sinh ra rễ mới, và thoáng khí. Sau một thời gian khi rễ phía bên đào xới đã vững, bạn lại xới phía bên kia. Tuần tự như vậy giúp cây thông khí và phát triển tốt hơn khỏe mạnh hơn. 

uong-tra-hoa-vang

Cách dùng cây trà hoa vàng chăm sóc sức khỏe

Hàng ngày bạn có thể hái lá trà hoa vàng, rửa sạch cho vào hãm như trà tươi thông thường để uống. Mỗi lần chỉ nên dùng vài lá không dùng quá nhiều như lá trà ta

Vào mùa hoa nở, bạn hái những bông hoa tươi, khoảng 3-4 bông là được một tách trà.

Khi hoa nở nhiều bạn có thể hái hoa phơi hoặc sấy khô dùng dần. Giá trà hoa vàng khô trên thị trường có lúc lên tới 20 triệu một cân.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn