Trồng hoa mẫu đơn ta trước cửa nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn ta, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Hoa mẫu đơn ta là loại hoa đẹp, được khá nhiều người ưa chuộng. Hoa có thể được trồng làm cảnh trong nhà, cũng có thể sử dụng làm hoa trong thờ cúng.

Hoa mẫu đơn ta còn được gọi là hoa trang. Loại hoa này có mùi thơm nhẹ, nhiều màu sắc như đỏ, trắng, cam, hồng... Cây hoa mẫu đơn ta thườn khá nhỏ, thân cành nhăn, cao khoảng 0,6-2m. Khác với giống hoa mẫu đơn poeny, hoa mẫu đơn ta nhỏ, dài, mỗi hoa có 4 cánh, mọc thành từng chùm ở đầu cành. Khi hoa tàn thì có thể kết thành quả nhỏ.

Ý nghĩa phong thủy của hoa mẫu đơn ta

Người ta quan niệm rằng cây hoa mẫu đơn ta là biểu tượng cho vẻ đẹp quý phái, sự giàu có và thịnh vượng. Loài hoa này cũng là biểu tượng cho cuộc sống hôn nhân viên mãn, con cháu đầy đàn. Ngoài ra, hoa mẫu đơn ta là biểu tượng cho sự yểu điệu, e ấp, thẹn thùng của phụ nữ.

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn ta là loại hoa đem đến sự thành công, may mắn, khai thông tài vận. Nhiều người chọn trồng hoa mẫu đơn trước nhà để đón tài lộc. Hoa mẫu đơn cũng được dùng làm hoa dâng lên bàn thờ thần linh, tổ tiên để cầu bình an, hạnh phúc, may mắn.

hoa-mau-don-ta-01

Nhiều người cũng lựa chọn cây hoa mẫu đơn ta bonsai (thường là loại hoa màu đỏ) để tặng bạn bè, người thân trong các dịp lễ Tết như một lời chúc may mắn, phú quý, giàu sang. 

Cây mẫu đơn ta có thể cho hoa quanh năm. Hoa nở rộ nhất vào các tháng mùa hè và mùa thu. Thông thường, người ta sẽ kích hãm cây để cây ra hoa đúng vào dịp Tết Nguyên đán. Cây nở hoa vào dịp dầu năm không chỉ giúp không gian sống rực rỡ hơn mà còn tượng trưng cho may mắn, tài lộc đến nhà.

hoa-mau-don-ta-02

Cách trồng cây hoa mẫu đơn ta

Cây hoa mẫu đơn ta khá dễ trồng và chăm sốc. Có thể trồng cây ở nhiều loại đất khác nhau nhưng nên chọn đất giàu dinh dưỡng để cây có thể phát triển nhanh và tốt nhất. Trộn thêm xơ dừa, mùn, phân chuồng vào đất trồng giúp tăng độ tơi xốp, tăng dinh dưỡng và đảm bảo khả năng thoát nước của đất.

Cây mẫu đơn ta có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành. Tuy nhiên, cách giâm cành là phương án tốt nhất, cây sẽ phát triển nhanh và khỏe hơn.

Nên tưới nước cho cây 1-2 lần/tuần. Nếu cây trồng ở nơi nhiều nắng, ít ẩm thì cần tăng số lần tưới lên.

Bón cho cây bằng các loại phân ủ hoai mục hoặc phân đạm, phân lân, phân NPK để thúc đẩy cây ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link