3 loại cây trồng trong nước được ví như “hoa cát tường”, người giàu thường đặt trong phòng khách để thu hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây, hoa cảnh có vẻ ngoài bắt mắt, vừa đẹp vừa sang và có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, gọi may mắn vào nhà.

Cây dứa cảnh nến

Dứa cảnh nến được gọi bằng nhiều cái tên khác như cây ngôi sao, cây dứa cảnh lệ, cây ngọn lửa đỏ, cây dứa cảnh sen hoặc cây phong lộc… Nhờ có hoa mọc thành những cụm nhỏ ở giữa, đỏ rực và vươn lên như cây nến nhỏ giữa tán lá xanh mượt mà dứa nến cảnh đi đến đâu cũng được chú ý.

Không phải ai cũng biết rằng dứa nến cảnh chính là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, hạnh phúc mãnh liệt, gia đình thuận hoà, êm ấm. Dứa nến cảnh còn giúp gia chủ xua đuổi điềm xui, thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Có lẽ vì thế người ta thường đặt cây cảnh này ở phòng khách như một loại “hoa cát tường".

Empty

Không chỉ phù hợp trồng trong các chậu đất nhỏ, bạn còn có thể chăm sóc cây dứa cảnh nền trong đất như những loại cây thuỷ sinh phổ biến khác.

Cây trúc phát tài

Trúc phát tài, trúc vạn niên, trúc phát lộc, trúc hạn vân, trúc phất dụ… bạn có thể gọi cây cảnh này bằng rất nhiều các tên khác nhau. Đây là cây cảnh có thân mọc thẳng, chia thành nhiều đốt và xanh tốt quanh năm suốt tháng. Chỉ thoáng nghe tên, bạn cũng biết trúc phát tài mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ làm gì cũng hanh thông, thuận lợi và đại cát đại lợi.

Bạn có thể đặt trúc phát tài trong phòng khách hoặc phòng làm việc như một cách “hoá giải phong thuỷ", giúp gia đình lúc nào cũng hạnh phúc, viên mãn và các thành viên trong nhà làm ăn suôn sẻ, phát tài phát lộc, hiếm khi gặp chuyện chẳng lành.

Empty

Đặc biệt, nếu trúc phát tài ra hoa thì cũng đồng nghĩa với việc gia chủ “gấp đôi điềm lành". Nếu trồng thuỷ sinh loại cây này, bạn nên thay nước khoảng 2 tuần một lần và bón thêm dung dịch thuỷ sinh hoặc phân bón thuỷ sinh để cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Cây lan ý

Ngoài lan ý, người ta còn biết đến cây cảnh này bằng những tên gọi khác như vỹ hoa trắng, bạch môn hoặc huệ hoà bình… Chúng thường mọc thành từng bụi và gần như chỉ có hoa với lá chứ không có thân. Đặc biệt, hoa của cây lan ý có vẻ ngoài tựa cánh buồm nên nhiều người còn xem chúng là cây “thuận buồm xuôi gió".

Trong phong thuỷ, lan ý là một cây cảnh tượng trưng cho sự an yên, thuận lợi và đặt trong nhà sẽ giúp gia chủ có sự nghiệp thăng tiến, tiền tài rủng rỉnh, dễ dàng vượt qua sóng to gió lớn của cuộc sống. Đây cũng là cây cảnh phù hợp với người mang mệnh Kim và mệnh Thuỷ vì thuộc hành Kim.

Empty

Ngoài việc trồng trong chậu đất, bạn còn có thể trồng lan ý theo cách thuỷ canh. Đầu tiên, chỉ cần lấy lan ý ra khỏi chậu, rửa sạch đất bám ở rễ và cắt bỏ phần rễ sâu bệnh, già… và cho vào bình nước là được. Để chậu lan ý đẹp mắt hơn, bạn cũng có thể thả thêm một vài viên đá nhỏ nhiều màu sắc. Ngoài ra, không nên đổ nước quá nhiều mà chỉ cần khoảng ⅓ đến ½ rễ cây là được. Sở dĩ như vậy là do nếu đổ quá nhiều nước, rễ cây lan ý có thể bị ngột, không hô hấp được và dễ bị chết, thối…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link