Bột sắn dây pha với nước nóng hay nước lạnh mới chuẩn nhất?

17:26, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bột sắn dây là thức uống giải nhiệt mùa hè, vậy nên pha bột sẵn dây với nước nóng hay nước lạnh thì tốt hơn?

Uống bột sắn dây có tác dụng gì?

Bột sắn dây có chứa chất chống oxy hóa như Flavonoid và các acid amin, nhờ đó ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ quá trình lưu thông của máu hiệu quả.

Thành phần Isoflavone và Lecithin trong bột sắn dây có tác dụng duy trì trạng thái ổn định của hormone estrogen, nhờ đó ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da do bài tiết sắc tố melanin, đồng thời kiểm soát dầu hiệu quả. Ngoài ra, hormon này còn có tác dụng tăng kích thước vòng một.

Bột sắn dây mang lại nhiều lợi ích

Bột sắn dây mang lại nhiều lợi ích

Yếu tố vitamin A trong bột sắn dây cũng có tác dụng làm mờ các vết nám, sạm, tàn nhang.

Bột sắn dây có tính mát nên thường được sử dụng để thanh lọc, tăng cường bài tiết cơ thể, độc tố đồng thời còn giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài môi trường nhờ thành phần chống oxy hóa. Qua đó có thể làm đẹp da, ngừa mụn hiệu quả.

Bột sắn dây còn chứa thành phần vitamin C dồi dào, giúp vết thương nhanh lành, tạo độ căng bóng cho da, săn chắc và ngăn ngừa sẹo do mụn.

Sử dụng bột sắn dây để rửa hoặc làm mặt nạ tác dụng loại bỏ các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông giúp khôi phục trạng thái da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn hình thành.

Pha bột sắn dây với nước nóng hay lạnh?

Bột sắn dây mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách. Rất nhiều người băn khoăn rằng pha bột sắn dây với nước nóng hay lạnh để đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe. Rất nhiều người thích pha bột sắn dây sống được sử dụng pha với nước lạnh để uống giải nhiệt vào mùa hè, mặc dù cách làm này giúp đảm bảo được giá trị dinh dưỡng trong sắn dây nhưng lại không đảm bảo an toàn vì bản chất bột sắn dây có tính hàn và quá trình chế biến bột sắn dây thường dính phải các tạp chất.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, khi pha bột sắn dây với nước lạnh có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên sử dụng bột sắn dây pha với nước nóng hoặc được đun sôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: