Vì sao nên cắt nhỏ nhỏ cục xà bông rồi để ở góc phòng?

17:15, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc cắt nhỏ cục xà bông rồi để ở góc phòng mang lại tác dụng diệu kỳ. Tuy vậy, ít người biết để làm theo.

Cắt nhỏ cục xà bông, để ở góc phòng có tác dụng gì?

Cắt nhỏ cục xà phòng để đặt vào góc nhà có tác dụng đuổi muỗi - những côn trùng mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Nếu bạn cảm thấy bị phiền phức vì muỗi luôn xung quanh mà không thể làm gì được, hãy thử sử dụng xà phòng. Đơn giản là bạn cắt nhỏ một cục xà phòng và đặt vào góc nhà. Xà phòng này sẽ hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp và một cục xà phòng. Dùng kéo cắt một ít xà phòng và cho vào bát, sau đó đổ nước vào và khuấy đều cho xà phòng tan hoàn toàn trong nước.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp và một cục xà phòng.

Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp và một cục xà phòng.

Đặt bát nước xà phòng ở những nơi mà muỗi thường xuất hiện, chẳng hạn như góc phòng hoặc góc nhà. Muỗi thích đẻ trứng vào nước, vì vậy nước xà phòng có tính kiềm sẽ làm chúng chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà phòng qua đêm, bạn sẽ thấy nhiều muỗi chết nổi lên trên mặt nước.

Ngoài ra, nếu muỗi đẻ trứng vào nước xà phòng, thì trứng sẽ không thể nở được. Bạn chỉ cần thực hiện cắt nhỏ cục xà phòng vào góc nhà định kỳ mỗi tháng vài lần, sẽ đảm bảo không gian sống của bạn sẽ không bị muỗi quấy phá nữa.

Tác dụng khác của cục xà bông

Các tác dụng của xà phòng ngoài việc làm sạch rất đa dạng và hữu ích:

Sửa chữa ngăn kéo và cửa trượt bị kẹt: Nếu ngăn kéo hoặc cửa trượt không mở trơn tru, bạn có thể chà xát thanh xà phòng lên các cạnh để làm cho chúng trơn tru hơn. Điều này cũng áp dụng cho các ổ khóa bị kẹt và các bản lề kêu rít.

Làm thơm tủ quần áo, ôtô, vali: Để tủ quần áo, tủ đựng đồ, vali hoặc ôtô luôn thơm mát, bạn có thể đặt một bánh xà phòng thơm vào những vị trí này. Bóc bỏ lớp bọc bên ngoài bánh xà phòng, quấn nó trong một khăn vải và nhét vào vị trí phù hợp.

Bít lỗ hổng: Nếu có những lỗ nhỏ trên tường, bạn có thể chọn một bánh xà phòng phù hợp màu sắc với tường, chà xát lên lỗ để lấp đầy và sau đó sơn lại.

Các tác dụng của xà phòng ngoài việc làm sạch rất đa dạng và hữu ích.

Các tác dụng của xà phòng ngoài việc làm sạch rất đa dạng và hữu ích.

Ngăn gương, kính bị mờ: Để ngăn gương và kính bị mờ sau khi tắm nước nóng, hãy chà một thanh xà phòng lên mặt kính. Sau khi khô, lau sạch với khăn khô để loại bỏ các vết bẩn và mùi. Điều này cũng rất hiệu quả với kính mắt.

Tìm lỗ thủng trên lốp xe, phao bơi: Để tìm lỗ thủng trên lốp xe hoặc phao bơi, làm ẩm một cục xà phòng và chà lên bề mặt. Màng xà phòng sẽ tạo bọt khi không khí thoát ra, giúp bạn nhận biết lỗ thủng.

Ngăn chó, mèo gặm đồ đạc trong nhà: Dùng xà phòng chà lên các chân hay cạnh của đồ nội thất bằng gỗ để ngăn chặn chó, mèo gặm phá.

Tạo sữa tắm tự chế: Nếu bạn muốn làm sữa tắm tự chế, hãy mài nửa bánh xà phòng, pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan. Sau khi nguội, bạn có thể thêm dầu dừa, sữa tươi... để tạo nên sữa tắm yêu thích của bạn.

Dọn sạch mảnh kính vỡ: Để dọn dẹp mảnh kính vỡ, dùng bánh xà phòng ấn nhẹ trên nền/sàn khu vực đó để lấy đi những vụn thủy tinh một cách an toàn và hiệu quả.

Những cách sử dụng này cho thấy xà phòng là một vật dụng đa năng và tiện ích trong cuộc sống hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang