Hoa giấy thích 'ăn' nhất 3 món: Đổ 1 ít vào gốc là lá xanh đen, hoa tuôn như suối

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng và chăm sóc cây hoa giấy, chỉ cần bón cho cây loại "thức ăn" này sẽ giúp cây phát triển mạnh mẽ.

Cây hoa giấy là loại hoa có nét đẹp giản dị, ngoài ra nó còn có tên gọi khác là cây bông giấy hay móc diều (tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, tên tiếng Anh là Bougainvillea, Paper Flower), loài hoa này thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên của loài hoa này được đặt dựa trên đặc điểm bên ngoài của nó, đó là nét đẹp mỏng manh nhưng kiên cường bởi sức chịu hạn khá tốt, cho hoa quanh năm; hơn nữa cánh hoa của loài hoa này trông khá giống những tờ giấy mềm mại, mỏng manh.

18

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá cây có màu xanh thẫm (xanh quanh năm), hình trái xoan (thuôn ở phần đỉnh lá, phần gốc lá lại tròn, hơi cong) và mọc so le.

Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngọn cành; tuy có nhiều màu nhưng thực chất đó là những lá bắc hình thành nên (lá bắc có dạng lá và nhiều màu tạo nên các màu sắc của hoa giấy), hoa hình ống dài bên trong (màu trắng hoặc hơi vàng) thường được lá bắc xếp 3 chiếc một bao bọc lấy. Quả của cây hoa giấy tuy hiếm thấy nhưng đặc điểm nhận dạng đó là quả bế tròn và có màu nâu.

19

Ý nghĩa phong thủy

Cây hoa giấy có hoa mang nhiều loại màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

21

Hoa giấy thích bón những loại phân nào?

Phân cừu phân hủy

22

Phân cừu cũng là một loại phân hữu cơ được sử dụng khá nhiều trong việc trồng cây cảnh. Loại phân này chứa nhiều nitơ, phốt pho, kali.

Bạn có thể mua phân cừu được bán sẵn ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón cây trồng. Đào vài lỗ xung quanh gốc cây (chú ý không làm lộ bộ rễ của cây). Vùi phân vào các lỗ này rồi lấp đất lại. Khi tưới nước, phân cừu sẽ từ từ phân hủy, giải phóng chất dinh dưỡng để nuôi cây lớn nhanh, sớm ra hoa.

Phân trùn quế

23

So với phân cừu, phân trùn quế sạch và vệ sinh hơn, không có mùi đặc biệt. Phân trùn quế có nhiều chất dinh dưỡng hơn phân cừu và chứa nhiều nguyên tố vi lượng hơn.

Với phân trùn quế, bón lót với liều lượng 15 - 20 gr mỗi chậu. Sau đó tưới đẫm nước cho cây. Sau 2 - 3 ngày thì đất khô, tưới thêm nước cho cây để cân bằng lượng phân bón.

Nên tưới cho cây 2 lần phân như vậy và cách nhau 7 - 10 ngày. Sau đó tiến hành hãm nước trong 15 ngày rồi mới tưới nước và bón phân với liều lượng bằng 50% liều lượng bình thường.

Phân bánh đậu

24

Chất dinh dưỡng của phân bón bánh đậu nấu chín cũng rất đầy đủ. Khi thay hoa giấy, trộn một lượng phân bón bánh đậu thích hợp thì hoa giấy có thể nhanh chóng phát triển và nở hoa nhiều hơn.

Nếu bạn cảm thấy phân bón bánh đậu tự làm gây rắc rối, hãy mua phân bón bánh đậu đã phân hủy về trộn vào đất hoặc chôn nông trên bề mặt chậu. Phân bón bánh đậu nành có thành phần tốt cũng có thể được ngâm trong nước để tưới cho hoa giấy.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa giấy

Cây hoa giấy có thể trồng trong chậy cảnh hoặc trồng dưới đất đều được. Đối với những cây có kích thước nhỏ, có thể cắm vào chậu nước làm tiểu cảnh để tạo điểm nhấn.

- Nhân giống: Cây hoa giấy có thể trồng bằng cách cấy ghép. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên mua cây mới về để trồng và chăm sóc. Loài cây này thích được trồng ở những nơi nóng, có nhiều nắng.

- Đất trồng: Cây hoa giấy không kén đất trồng, có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau như: đất đen, đất đỏ bazan, đất cát pha hay thậm chí đất cằn cỗi sỏi đá cũng có thể trồng được hoa giấy.

- Tưới nước: Cây hoa giấy chịu hạn tốt, cây mới trồng trong một vài năm đầu thì bạn nên chú ý cung cấp nước đầy đủ. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tưới quá nhiều nước sẽ khiến cây bị thối rễ. Đất trồng cây cũng cần phải thoát nước tốt nhất.

- Bón phân: Cây hoa giấy không cần phải bón phân thường xuyên. Bạn có thể trộn đất hữu cơ với phân để bón cho cây hằng năm, vào thời điểm cuối đông hoặc đầu xuân.

- Làm giàn hỗ trợ: Cây hoa giấy là cây thân leo nên để cây phát triển tốt và chắc chắn thì bạn có thể buộc vào giàn kim loại, tuyệt đối không được xoắn dây leo.

- Cắt tỉa cây: Cắt tỉa cây hoa giấy được thực hiện vào cuối mùa đông. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt tỉa nhẹ sau mỗi chu kỳ nở của hoa. Cắt tỉa cây sẽ giúp cây ra hoa nhiều hơn vào những chu kỳ sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link