Trong vườn có 4 cây "rắn mê như điếu đổ", muốn cả nhà được an toàn, phải nhổ bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây thu hút loài rắn, có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn của cả gia đình.

Rắn là một loại động vật có thị lực kém nhưng cơ quan khứu giác của chúng lại rất nhạy bén. Điều này giúp chúng tìm đến những nơi mát mẻ để tìm sự trú ẩn.

Trong thế giới cây cảnh, có một số loại cây được biết đến có khả năng thu hút rắn, và nếu chúng được trồng trong vườn, có thể dễ dàng lôi kéo rắn vào gần nhà.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hướng, còn được gọi là hoa lý xiêm la, là một loại cây vừa có hương vừa có sắc. Hoa dạ lý hương có màu vàng, xanh trắng và đỏ tươi tắn. Mùi thơm đặc trưng của hoa có thể cảm nhận được từ xa, đặc biệt là vào ban đêm khi mùi hương lan tỏa mạnh mẽ. Chính vì những đặc điểm này mà hoa dạ lý hương được biết đến với cái tên "dạ lý hương".

da-ly-huong-1

Trong quan niệm dân gian, mùi thơm của hoa dạ lý hương được cho là có khả năng thu hút rắn. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải mùi hương của hoa dạ lý hương thu hút rắn mà là vì loài hoa này nở vào ban đêm và mang một mùi thơm đặc biệt, thu hút côn trùng và động vật nhỏ như chuột, ếch - những con mồi chính của rắn. Chính vì vậy, rắn thường trèo lên cây dạ lý hương vào ban đêm để săn mồi.

Nếu bạn trồng cây dạ lý hương, hãy chú ý cắt tỉa và thu gọn cành lá gần mặt đất để không tạo cho rắn một nơi ẩn náu thuận lợi.

Ngoài hoa dạ lý hương, còn có một số loại cây khác như hoa nhài, hoa quỳnh và cây dứa cũng có thể thu hút rắn đến để trú ẩn và săn mồi.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người yêu thích trồng các loại cây dây leo có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... trong sân nhà hoặc để chúng leo bám theo tường, ban công và cửa sổ. Những cây leo này không chỉ mang lại vẻ đẹp xanh tươi cho không gian sống mà còn tạo ra những khu vực bóng mát dễ chịu.

Tuy nhiên, cây dây leo lớn có khả năng trở thành nơi ẩn náu của rắn, đặc biệt là loài rắn lục do màu sắc xanh của cây trở thành nơi trú ẩn lý tưởng cho những con rắn có màu xanh.

f

Rắn là loài động vật có máu lạnh và thích môi trường mát mẻ, do đó chúng thường tìm đến các cây dây leo với cành lá mập mờ để tìm nơi ẩn náu.

Ngoài ra, rắn cũng thích ăn trứng chim. Một số loài chim có thể xây tổ trên các giàn cây nho, hoa thiên lý... Điều này là mục tiêu khác mà rắn hướng đến khi chọn nơi trú ngụ.

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây tre, trúc trước nhà có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, đuổi đi những điều không may mắn và mang đến vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cây tre, trúc có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ trong vài năm chúng có thể tạo thành một khóm dày đặc.

Các khóm tre, trúc lớn có thể trở thành nơi trú ẩn cho các động vật nhỏ như chuột, rắn...Do đó, nếu trồng cây tre, trúc trong sân vườn, gia chủ cần chú ý thực hiện việc cắt tỉa thường xuyên để tạo không gian thông thoáng. Đồng thời, lá rụng cần được dọn dẹp kịp thời để tránh thu hút rắn, côn trùng.

Cay-tre-viet-nam.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà, còn được biết đến với tên gọi khác như cây xà thiệt thảo, xà châm thảo, lưỡi rắn trắng... Đây là một loại cây thường mọc trong môi trường mát mẻ và ẩm ướt. Trong y học cổ truyền, bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại thuốc.

Cây này có vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính mát và không độc, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc. Nó được sử dụng để điều trị các triệu chứng như ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ và sốt cao...

Vì bạch hoa xà thiệt thảo thường mọc ở vệ đường và trong các khu vực có đất ẩm ướt, nên nó trở thành môi trường lý tưởng cho rắn ẩn nấp.

bach-hoa-xa-thiet-thao-co-tac-dung-gi-2

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà, không nên nhầm lẫn với bạch hoa xà thiệt thảo, là một loại cây khác. Cây này có khả năng nở hoa suốt năm, nhưng đặc biệt nhiều nhất vào tháng 5 và 6.

bach_hoa_xa_1

Hoa của cây có màu trắng và mang một hương thơm đặc trưng. Mùi hương của hoa có thể lan tỏa xa. Theo quan niệm dân gian, bạch hoa xà được cho là cây có khả năng thu hút rắn tới để tìm nơi ẩn nấp và săn mồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link