Trứng bổ đến mấy nhưng ăn kiểu này lợi ít hại nhiều, có ngày ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Trứng chứa nhiều canxi, chất béo, và các dưỡng chất rất tốt cho con người, nhưng bạn đừng bao giờ chế biến trứng kiểu này mà mắc bệnh.

Luộc nhiều trứng một lúc

Do muốn tiết kiệm được công sức, thời gian và chi phí, nên nhiều người do muốn tiết kiệm thời gian nêu thường luộc quá nhiều trứng cùng một lúc mà không hiểu rằng điều này sẽ khiến cho trưng mất ngon. Khi bạn luộc nhiều những quả trứng xếp đè lê nhau khiến cho quả trứng sẽ chín không đều và dễ bị nứt đồng thời trứng chín sẽ không đều khiến bạn phải ăn trứng sống.

Luộc trứng quá lâu

Các bà nội trợ thường có thói quen luộc trưng quá lâu khiến cho trứng khó bóc vỏ và mất đi chất dinh dưỡng cần thiết có trong trứng. Phương pháp tốt nhất bạn nên luộc trứng trong khoảng thời gian vừa phải khi cảm thấy trứng đã chín bạn có thể tắ bếp đi rồi cho trưng ngâm vào nước lạnh để dễ dàng bóc vỏ trứng thì quả trứng sẽ dễ dàng lột vỏ hơn.

Hâm lại trứng để ăn

Hâm lại trứng để ăn

Hâm nóng lại trứng

Thói quen của nhiều người Việt là rất tiết kiệm thực ăn, trứng không ăn hết họ sẽ cho vào ngăn mát tủ lạnh và khi nào ăn sẽ mang ra hâm nóng lại và ăn. Tuy nhiên việc làm này sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào quả trứng làm cho bạn dễ bị ngộ độc, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu….

Bên cạnh đó, việc bạn để trưng qua đêm trong tủ lạnh rồi hâm lại trứng cũng làm cho món trứng mất đi chất dinh dưỡng của mình lượng protein sẽ bị biến chất gây ra bệnh ung thư cho bản thân mình.

Luộc trứng kiểu lòng đào

Thói quen thích ăn trứng lòng đào nhất là trứng ốp lòng đào bởi nghĩ rằng ăn trứng kiểu này ngon hơn. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm mà đây làm cách làm hoàn toàn sai lầm.

Không ăn trứng lòng đào

Không ăn trứng lòng đào

Bởi trứng lòng đào trứng gà lòng đào có chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng số lượng vi khuẩn đáng kể chưa được tiêu diệt hết khiến cơ thể không hấp thu protein, gây chứng khó tiêu, thậm chí bị tiêu chảy ảnh hưởng sức khỏe gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link