Trời sang thu làm ngay các món ngon từ cải thảo, vừa dưỡng ẩm da lại tăng sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - Mùa thu đến, không thể bỏ quan món cải thảo hấp thịt vừa ngon lại bổ, dưỡng ẩm làn da không bị khô nẻ, đảm bảo gia đình mê tít.

Sang thu, thời tiết bắt đầu thay đổi ảnh hưởng không nhỏ đến làn da cũng như sức đề kháng của chúng ta. Ngoài cách bổ sung dưỡng ẩm bằng cách uống đủ nước, chăm sóc da kỹ càng đảm bảo độ ẩm, thì chúng ta không nên bỏ qua việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể thông qua việc ăn uống hàng ngày là cách tuyệt vời nhất, giúp các tế bào khỏe mạnh từ sau bên trong. Không chỉ vậy, thời tiết sang thu sẽ bắt đầu khô hơn, bạn nên chọn những món ăn như hấp, luộc, trong đó không thể bỏ qua món cải thảo cuốn thịt ngon hấp dẫn. 

Với món ăn này bạn vừa có thể bổ sung thêm chất xơ từ rau, vừa có thể thêm protein từ thịt. Đặc biệt, nó còn là món ăn giải ngấy sau những món ăn dầu mỡ. Ngoài ra đây còn là món ăn vô cùng đơn giản dễ làm, dù bạn không mấy khi vào bếp vẫn có thể dễ dàng thực hiện. 

Lợi ích của cải thảo đối với sức khỏe

- Cải thảo là một loại thực phẩm có trữ lượng calo khá thấp nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao. Trong đó phải kể đến là vitamin B6 và folate - đây là hai chất cần thiết cho các chức năng trao đổi chất của cơ thể như chuyển hóa năng lượng và hoạt động bình thường của hệ thần kinh con người.

- Cải thảo là một loại rau họ cải có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm viên mãn tính. Tuy tình trạng viêm có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng hoặc tăng tốc độ chữa bệnh, nhưng nếu để tình trạng viêm mãn tính trong thời gian dài lại là  một chuyện khác. 

- Không chỉ vậy, cải thảo cũng có chứa lưỡng lớn các vitamin C và vitamin K, nên việc bổ sung cải thảo vào thực đơn bữa ăn hàng ngày sẽ rất tốt trong việc hỗ trợ chăm sóc tim mạch, cung cấp độ ẩm cho làn da, giúp các tế bào sản sinh collagen và giúp cho làn da dùy trì mãi nét thanh xuân.

thumb1-1200x676

Cách làm món cải thảo cuộn thịt hấp ngon hấp dẫn

Nguyên liệu 

- Thịt gà: 100 gam

- Cải thảo: Cây nhỏ khoảng 400 gam

- Cà rốt: một củ nhỏ

- Hành lá

- Gia vị cần thiết: nước mắm, dầu hào, dầu mè, đường

Cách làm 

- Nguyên liệu:

+ Cải thảo tách những phần lá bị hỏng, sau đó tách bẹ, rửa sạch. Phần bẹ sau khi tách ra cắt bớt phần thân trắng và giữ lại phần lá xanh nhiều hơn.

+ Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái chỉ, độ dài khoảng 10cm

+ Hành lá rửa sạch, cắt khúc bằng cà rốt.

+ Thịt gà lọc xương, sau đó rửa sạch và thái chỉ sao cho chiều dài bằng với cà rốt và hành lá để dễ cuốn hơn. 

+ Cho phần thịt gà sau khi thái vào bát, thêm nửa thìa dầu hào, một ít nước mắm, đườn và dầu mè rồi trộn đều. Để trong khoảng 15 - 20 phút cho ngấm gia vị.

- Chế biến:

+ Cho nước vào nỗi đun sôi, sau đó cho cải thảo vào trụng sơ để cải thảo mềm và dễ cuốn hơn. Sau đó vớt cải thảo ra và để lên đĩa.

che-bien-mon-an-tu-cai-thao-ngon-va-la-mieng-43-145936

+ Lấy một phần bẹ cải thảo, đặt lần lượt cà rốt, hành lá cắt khúc, thịt gà thái chỉ rồi cuốn thành các cuộc nhỏ vừa ăn, lấy phần hành lá màu xanh buộc nhẹ vào cuộn thịt rồi xếp đều lên đĩa.

+ Đun nước cho sôi, sau đó cho đĩa cải thảo cuộn lên xửng để hấp trong 7 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần bỏ ra và thưởng thức cùng với gia đình thôi. Ăn khi còn nóng lại càng tuyệt vời.

bap-cai-cuon-thit-al

Từng cuốn cải thảo cuộn thịt hấp thơm ngọt, thanh mát, khi ăn cùng với nước chấm tự pha theo sở thích của bạn sẽ vô cùng ngon miệng, đảm bảo các thành viên trong gia đình mê tít. Không chỉ vậy còn đem đến lợi ích dưỡng ẩm rất tốt cho làn da. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bất cứ lúc nào bạn thích và thưởng thức cùng với gia đình hoặc bàn bè.

Theo:  xevathethao.vn copy link