Bật mí 6 loại quả cho mẹ bầu giúp con sinh ra mắt sáng long lanh, da trắng hồng mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung ngay những loại quả này trong thực đơn của mình vừa giúp con có đôi mắt sáng vừa có làn da trắng hồng mịn màng.

1. Nho

Nho là một loại quả chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ, axit folic và nhiều hợp chất khác tốt cho mẹ bầu cùng như sự phát triển của thai nhi. Nhờ thành phần các chất chống oxy hóa và các loại vitamin, nho đem lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu như tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, loại quả này còn giúp làm giảm tình trạng chuột rút trong quá trình mang thai thai. Nho có nhiều chất xơ, me bầu ăn nhiều nho sẽ giảm tình trạng nóng trong và táo bón.

Ngoài ra, nho còn giúp kiểm soát cholesterol trong máu, chống tăng huyết áp khi mang thai ngăn ngừa máu đông, bổ sung sắt, chống thiếu máu khi mang thai. Đối với thái nhi, nho rất tốt cho thị lực, giúp trẻ sinh ra có đôi mắt long lanh xinh đẹp. Vì nho có chứa nhiều vitamin A và B, đặc biệt nho còn bổ sung folate giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi nhất là 3 tháng đầu khi mang thai.

1260-1200x643-2

2. Na

Na là một trong những trái cây vô cùng lành tính, rất tốt cho mẹ bầu. Đối với phụ nữ mang thai nên ăn tối đa 3 quả/tuần để tránh trình trạng táo bón hoặc làm tăng lượng đường trong máu, giảm tình trạng ốm nghén, hoa mắt, buồn nôn, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ. Trong quả na có chứa các thành phần như vitamin A và C tốt cho sự hình thành và phát triển mắt, da, tóc, mô máu của thai nhi. 

Ngoài ra, ăn na sẽ giúp phụ nữ mang thai bổ sung protein, axit béo và omega-6 tốt cho sự phát triển não bộ của bé, giúp bé khỏe mạnh với hệ xương chắc khỏe. Đặc biệt, mẹ bầu ăn na còn làm giảm nguy cơ sảy thai, chuyển dạ sớm. Khi sinh mẹ cũng sẽ có nhiều sữa cho bé bú.

lu-y-khi-an-dao-100-16600366193961811498857

3. Táo

Táo là một loại quả vô cùng nổi tiếng trog việc cải thiện thị lực. Trong quả na có chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B, vitamin C, canxi và các chất dinh dưỡng khác đóng vai trò quan trọng đối với thị lực. Chính vì vậy, nếu mẹ bầu ăn nhiều táo khi mang thai không chỉ giúp phát triển thị giác của thai nhi mà còn tăng khả năng nhìn ban đêm của bé. 

tao

4. Cam

Cam rất nổi tiếng với việc giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali,… giúp cải thiện thị giác cho cả mẹ bầu và em bé trong bụng. Tuy nhiên, cam lại là một loại quả có tình hàn nên mẹ bầu không nên ăn trước bữa ăn hoặc lúc bụng đói, nếu không sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.

tac-dung-cua-qua-cam-2

5. Cà chua

Cà chua là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp vitamin A và C vô cùng tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của mẹ bầu và thai nhi.

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, hàm lượng vitamin A của cà chua rất cao có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - một loại bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Hơn nữa, cà chua còn có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cà chua, thị giác của con phát triển. Bé sinh ra sẽ có đôi mắt sáng, long lanh.

Ngoài ra, trong cà chua còn chứa thành phần lycopene - chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, chống lại các tia cực tím. Cũng chính vì lý do này, mẹ bầu ăn cà chưa sẽ giúp cả mẹ và bé có một làn da trắng hồng, mịn màng.  

9-cong-dung-va-han-che-cua-ca-chua-doi-voi-cuoc-song-hang-ngay-202103142026330054

6. Kiwi

Vitamin C là một trong những thành phần cấu tạo nên thủy tinh thể của mắt, tác dụng làm chậm quá trình kích ứng của ánh sáng và oxy đối với mắt, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể rất hiệu quả... Trong khi đó, kiwi còn được gọi là "vua của vitamin C". Bên cạnh đó, kiwi cũng giàu caroten - chất có tác dụng cải thiện thị lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của bé, đồng thời có thể làm cho làn da của em bé trở nên trắng sáng, mềm mại.

cachnauan.edu_.vn-cach-chon-kiwi
Theo:  xevathethao.vn copy link