Trứng mua về đừng vội mang rán, thêm ngay 2 thứ rẻ tiền này để món ăn lúc nào cũng vàng ươm, mềm xốp

( PHUNUTODAY ) - Bằng sự kết hợp giữ trứng và 2 nguyên liệu này, bạn sẽ có ngay một đĩa trứng rán thơm nức mũi, vàng ươm đẹp mắt và không kém phần ngon miệng.

Không chỉ là một nguyên liệu ngon và có cách chế biến đa dạng, trứng còn là thực phẩm giàu protein, canxi và các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Bằng nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được không ít món ăn với màu sắc, hương vị hấp dẫn như trứng đúc thịt, trứng xào cà chua, trứng kho thịt, chả trứng… Thế nhưng, phổ biến và dễ làm nhất có lẽ là món trứng rán.

Khi rán trứng, hầu hết mọi người cho rằng đây là một món dễ làm và dễ ăn, chỉ cần bạn làm nóng dầu ăn, cho trứng vào chiên vàng là có thể ăn ngay. Tuy nhiên trên thực tế, để trứng rán lúc nào cũng vàng ươm đẹp mắt, xốp mềm và không tanh thì bạn cần “nắm trong tay” một vài bí quyết.

Empty

Theo kinh nghiệm của những đầu bếp lâu năm, trứng rán ngon thường có màu vàng ruộm bên ngoài và mềm xốp bên trong. Vì thế khi chế biến món này, người ta thường thêm ngay 2 nguyên liệu dưới đây để trứng rán ngon, bổ hơn.

Tinh bột

Khi rán trứng, bạn có thể thêm vào một chút tinh bột như bột năng hoặc bột ngô. Nhờ có nguyên liệu này mà miếng trứng xốp mềm, bông mịn và tăng thêm hương vị cho món ăn. Đặc biệt, tinh bột cũng giúp trứng bớt đi vị tanh vốn có.

Nước lọc

Không phải ai cũng biết rằng một trong những thứ giúp trứng rán mềm xốp, thơm ngon và “rẻ như cho” chính là nước lọc. Khi đánh trứng, bạn chỉ cần thêm vào một lượng nước vừa đủ rồi dùng đũa hoặc thìa đánh đều lên cho trứng và nước hoà quyện với nhau là được. Tỷ lệ hoàn hảo giữa nước và trứng là 1:1, có nghĩa là cứ 1 quả trứng thì thêm vào 1 thìa nước lọc.

Bên cạnh tinh bột và nước lọc, nhiều người cũng cho thêm rượu nấu ăn hoặc bơ vào chế biến cùng. Tuỳ vào khẩu vị, sở thích và thói quen, bạn có thể chọn cho bản thân một nguyên liệu phù hợp.

1. Nguyên liệu làm món trứng rán

- Trứng rán: 4 đến 5 quả

- Tinh bột

- Nước lọc

- Gia vị: Muối, dầu ăn

2. Cách làm món trứng rán

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trứng gà sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và để ráo nước.

- Để trứng sạch sẽ hơn, bạn có thể ngâm nguyên liệu này trong nước muối pha loãng vì muối có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả và lấy đi toàn bộ chất bẩn bám trên bề mặt trứng.

Empty

Bước 2: Chuẩn bị trứng

- Lấy một chiếc bát sạch, đập trứng gà vào và dùng đũa đánh đều tay cho tan ra.

- Tiếp đó, lần lượt thêm vào vài hạt muối, tinh bột và một chút nước lọc vào một chiếc bát khác. Khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau rồi đổ vào bát trứng vừa chuẩn bị.

Bước 3: Rán trứng

- Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn và đun nóng. Sau đó từ từ đổ phần trứng đã chuẩn bị và chiên vàng đều 2 mặt là được.

- Dùng đũa đẩy nhẹ trứng từ ngoài vào trong cho đến khi trứng chín để trứng mềm xốp và không bị cháy.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món trứng rán

- Không nên rửa những quả trứng chưa dùng đến để tránh làm trứng họ hỏng. Nếu thấy vỏ trứng quá bẩn, bạn chỉ cần lấy một tờ giấy khô lau sạch là được.

- Khi rán trứng, nên sử dụng chảo chống dính để miếng trứng rán xong vừa đẹp mắt vừa không bị nát.

- Để tránh tình trạng bắn dầu khi rán trứng, bạn chỉ cần đun nóng dầu ăn vừa phải rồi thêm trứng vào rán như bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link