Loại rau giàu chất xơ, nhiều axit amin như thịt mà giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Nấm hương là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Từ loại nấm này bạn còn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon.

Trong nấm hương có chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin B và một số chất khác. Bên cạnh đó, nấm hương còn chứa nhiều axit amin tương tự như thịt. Từ nấm hương bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Nấm hương sốt cà chua

Nguyên liệu

- Nấm hương tươi: 8 cái

- Tỏi: 2 tép

- Dầu ăn

- Cà chua: 2 quả

- Sốt cà chua: 2 muỗng canh

- Nước tương: 1 muỗng canh

Cách làm

- Cà chua rửa sạch, khứa chéo trên quả. Đun sôi nước, chả cà chua vào chần cho đến khi vỏ cà chua chín tái. Bạn vớt cà chua ra, bóc vỏ, thái thành từng miếng nhỏ.

- Nấm hương tươi bỏ cuống, rửa sạch, cắt lát dày, tỏi băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ.

- Bạn cho vào chảo lượng dầu ăn thích hợp rồi đun nóng sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho cà chua vào, xào đến khi cà chua nhừ.

- Thêm vào tương cà, nước tương, dầu hào và đảo đều.

- Sau đó thêm nấm hương vào, xào cho đến khi nấm mềm.

- Rắc hành lá thái nhỏ lên rồi tắt bếp.

Bạn cho nấm hương sốt cà chua ra đĩa và ăn cùng cơm nóng.

Món ngon từ nấm hương

Gà xào nấm hương

Món ăn này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng nhờ hương vị kết hợp hoàn hảo không thể chối từ.

Thịt gà mềm, đậm đà được xào cùng nấm hương giòn ngọt tạo nên hương vị hấp dẫn, thơm ngon khó cưỡng. Ăn cùng với cơm trắng sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngon.

Mực xào nấm hương

Món ăn này mang hương vị độc đáo, mới lạ, gây ấn tượng với nhiều người không chỉ bởi màu sắc bắt mắt mà còn bởi sự kết hợp gia vị hài hòa.

Những miếng mực dai giòn, thấm đều gia vị, giữ được vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng nấm hương và rau củ thanh mát tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích mê.

Chả cua nấm hương

Món ăn này mang hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất khiến nhiều người đứng ngồi không yên khi nghe đến tên chả của nấm hương.

Lớp chả cua thơm ngon, dai ngọt kết hợp cùng nấm hương, nấm mèo giòn sần sật được tẩm ướp đậm đà cực kỳ hấp dẫn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn thưởng thức món chả này cùng rau xà lách, dưa leo, chấm cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Chân giò hầm nấm hương

Chân giò hầm mềm, beo béo kết hợp cùng nấm hương dai giòn nên hương vị đậm đà, ngọt thanh. Nếu ăn kèm với cơm trắng thì chắc chắn sẽ khiến nhiều người mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.

Risotto nấm hương

Món risotto nấm hương được biến tấu cực kỳ thơm ngon, bắt mắt. Món ăn này với màu nâu bắt mắt, gây ấn tượng cho thực khách từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dùng gà ngọt thanh và phô mai beo béo với nấm hương dai giòn và cơm nở mềm chắc chắn sẽ lấy lòng được những người khó tính nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link