Trung Quốc xuất hiện máy bán khẩu trang tự động giữa mùa dịch Covid-19, mỗi người chỉ được mua 2 chiếc

( PHUNUTODAY ) - Chiếc máy bán khẩu trang tự động này có thể cung cấp đến 800 chiếc/ngày. Mỗi chiếc được bán với giá hơn 40.000 đồng.

Mới đây, một chiếc máy bán khẩu trang tự động đã được lắp đặt ở tiểu khu Vĩnh An thuộc TP. Từ Châu, tỉnh Giang Tô trong thời điểm mặt hàng này đang cháy hàng vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Truyền thông địa phương đưa tin, đây là chiếc máy bán khẩu trang tự động đầu tiên ở Trung Quốc. Mỗi ngày, chiếc máy có thể cung cấp 880 khẩu trang. Mỗi người dân chỉ được mua 2 khẩu trang N95 với giá 12 nhân dân tệ/chiếc (hơn 40.000 đồng). Người mua phải sử dụng thẻ căn cước và mua chúng sau mỗi 24 giờ.

Máy bán khẩu trang tự động đầu tiên ở Trung Quốc.

Máy bán khẩu trang tự động đầu tiên ở Trung Quốc.

Quy trình mua khẩu trang được thực hiện như sau: Khách hàng chọn sản phẩm trên màn hình, quẹt thẻ căn cước để xác minh thông tin, chọn thanh toán bằng Alipay hoặc Wechat, quét mã QR để hoàn tất thanh toán.

Hiện máy bán khẩu trang tự động đang được đưa vào hoạt động thử nghiệm. Nếu thành công, nó sẽ được triển khai trên diện rộng để người dân có thể mua khẩu trang mà không cần rời khỏi khu dân cư.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang từ máy bán hàng tự động.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang từ máy bán hàng tự động.

Ngoài ra, nhà sản xuất kỳ vọng trong tương lai sẽ bổ sung thêm tính năng đô thân nhiệt. Nếu phát hiện người mua có thân nhiệt bất thường, thông tin nhận đạng và dữ liệu sẽ được chuyển đến Ủy ban Y tế quốc gia để kịp thời cách ly và điều trị nếu cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link