Covid-19 lây lan chóng mặt: Anh phát hiện ca t.ử v.ong đầu tiên vì nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp t.ử v.ong vì nhiễm virus corona đầu tiên ở Anh là một người phụ nữ ngoài 70 tuổi.

Đến 7h sáng nay (6/3), trang thống kê toàn cầu Worldometers cho biết, tổng số ca nhiễm chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) trên toàn thế giới là 98.088 người, số ca tử vong là 3.356 người.

Kể từ khi bùng phát đến nay thì dịch Covid-19 đã xuất hiện ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tính đến 5/3, Anh đã có 115 trường hợp nhiễm Covid-19. (Ảnh: PA)

Tính đến 5/3, Anh đã có 115 trường hợp nhiễm Covid-19. (Ảnh: PA)

Ngày 5/3, Anh đã thông báo ca tử vong đầu tiên vì virus corona chủng mới tại nước này. Được biết, trường hợp tử vong là một người phụ nữ ở độ tuổi 70. 

“Tôi rất tiếc khi phải thông báo một bệnh nhân tại Anh, người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona, đã qua đời”, Trưởng Văn phòng Y tế vùng England Chris Whitty cho biết.

Thủ tướng Anh Boris Johnson gửi lời chia buồn tới gia đình bệnh nhân tử vong vì nhiễm virus corona mới.

Người phụ nữ cao tuổi này được cho nhiễm Covid-19 tại Anh và sau đó được điều trị tại bệnh viện Royal Berkshire ở Reaing. Bệnh nhân được cho không ra nước ngoài trong thời gian gần đây.

Sau khi xảy ra sự việc thì các quan chức nước này đang cố gắng tìm kiếm những người mà bệnh nhân này từng tiếp xúc để có biện pháp theo dõi, cách ly.

Theo số liệu mới nhất của chính phủ Anh, tính đến sáng ngày 5/3, nước này có 115 trường hợp nhiễm Covid-19. Một ca bệnh khác sau đó được xác nhận ở xứ Wales.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link