Việt Nam áp dụng tờ khai y tế điện tử với khách nhập cảnh từ Campuchia, EU từ 7/3

( PHUNUTODAY ) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế thống báo kể từ 0h ngày 7/3, khách từ Campuchia và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải thực hiện tờ khai kiểm dịch y tế điện tử.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam đã bắt buộc thực hiện khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Trung Quốc, Hàn Quốc, từ các vùng dịch tại các quốc gia Iran, Italy.

Hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu. Nguy cơ lây bệnh từ công dân từ nước có dịch đi qua Campuchia vào Việt Nam là rất cao.

Trước tình hình đó, Bộ Y tế quyết định áp dụng tờ khai y tế với khách nhập cảnh từ/từng đi qua EU và Camuchia từ 0h ngày 7/3. Có hai hình thức làm tờ khai y tế, gồm tờ khai thông thường và tờ khai điện tử.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long giới thiệu về tờ khai y tế điện tử.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long giới thiệu về tờ khai y tế điện tử.

Với tờ khai điện tử, người nhập cảnh vào Việt Nam có thể làm trên điện thoại. Khi làm thủ tục check-in, mỗi hành khách sẽ quét mã QR code để lấy tờ khai và điền đẩy đủ thông tin vào đó. Sau đó, tờ khai điện tử này sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan chức năng của Việt Nam để quản lý.

Việc thực hiện khai báo y tế điện tử sẽ giúp kiểm soát được các ca bệnh nghi ngờ. Trước khi áp dụng tờ khai tiếng Campuchia, Việt Nam đã có các tờ khai y tế bằng tiếng Việt, Anh, Ý và Hàn Quốc.

Ngày 3/3, một trường hợp khách Nhật dương tính với Covid-19 đi từ Campuchia về Nhật Bản, quá cảnh tại Việt Nam đã khiến gần 100 người đi chung chuyến bay, hai tổ bay và nhiều nhân viên sân bay phải thực hiện cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link