8 lợi ích của bia đối với sức khỏe: Khó tin nhưng là thật

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày uống một cốc chia, nó có thể mang đến cho bạn những lợi ích nhất định về sức khỏe.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Nguy cơ mắc bệnh tim có thể giảm 20% – 40% ở những người uống bia. Lý do là chất xơ hòa tan có trong bia giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Nếu uống 1 ít bia mỗi ngày sẽ giúp tăng mức cholesterol, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch và máu đặc lại. Bên cạnh đó, bia còn có polyphenol là chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch.

Giảm sỏi thận

Uống bia điều độ hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận tới 40%. Tác dụng lợi tiểu của bia không làm cơ thể bị mất nước. Mà mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sỏi thận.

Empty

Tăng cường sức khỏe não bộ

Bia làm giảm 23% nguy cơ phát triển các vấn đề về trí nhớ trong cuộc sống. Như vậy, uống bia với lượng vừa phải giúp giảm tỉ lệ sa sút trí tuệ vì bia kích thích sự phát triển của các tế bào não mới.

Bên cạnh đó, bia cũng giúp cải thiện trí nhớ, khả năng suy luận và khả năng tập trung.

Chống đột quỵ

Những người uống bia có thể giảm tới 50% nguy cơ đột quỵ, các động mạch trở nên linh hoạt hơn và lưu lượng máu được cải thiện đáng kể.

Làm cho xương chắc khỏe hơn

Trong bia có chứa hàm lượng silicon cao. Đây là một hợp chất tốt cho sức khỏe xương, tăng mật độ khoáng của xương và cải thiện sức khỏe của xương.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Trong bia có chứa xanthohumol là một chất chống oxy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư. Chất này giúp ngăn chặn một phản ứng hóa học có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Phụ nữ uống bia cũng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Chất cồn trong bia làm tăng độ nhạy insulin, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy, bia là chất xơ hòa tan giúp cho những người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiểu đường, bạn phải chọn những loại bia có hàm lượng carbohydrate thấp.

Dưỡng da và dưỡng tóc

Bia chứa vitamin và men nên có công dụng dưỡng ẩm, duy trì sự cân bằng pH của da. Hàm lượng nước cao trong bia cũng giúp thải độc cho da.

Bên cạnh đó, vitamin B và men bia cũng giúp dưỡng tóc, trị gàu. Bạn có thể gội đầu bằng bia 3 lần 1 tuần để loại bỏ gầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link