Trứng vịt lộn ăn luộc mãi cũng chán: Chế biến món này ăn 'cực dính' lại không tanh

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách luộc, bạn có thể chế biến trứng vịt lộn thành món ăn hấp dẫn, đậm đà hơn. Hãy cùng xem cách làm nhé.

Trứng vịt lộn là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng. Thông thường, các bà nội trợ sẽ chế biến trứng theo cách dễ nhất là luộc. Trứng vịt lộn luộc ăn kèm rau răm, muối tiêu đơn giản nhưng vẫn rất thơm ngon. Tuy nhiên, bạn có thể "nâng cấp" món trứng vịt lộn bằng cách chế biến mới. Hãy thử làm món trứng vịt lộn nướng mắm me. Phần sốt me chua chua đậm đà kết hợp với vị béo của mỡ hành, mùi thơm đặc trưng của rau răm sẽ giúp món trứng vịt lộn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trung-vit-lon-nuong-mam-me-01

Để làm món trứng vịt lộn nướng mắm me, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

- Trứng vịt lộn;

- Nguyên liệu cho phần sốt mắm me: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 4-5 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay;

- Tỏi, ớt, hành lá, rau răm.

Cách làm

Chọn trứng vịt lộn: Nên chọn những quả trứng vịt lộn có dính một ít cám trên vỏ, cầm lên thấy nặng tay. Khi mua, hãy soi trứng dưới ánh sáng. Nếu phần đầu trứng không có khoảng trống nhiều, ruột trứng đầy lên thì nên mua vì đó là những quả trứng ngon. Không mua những quả trứng cầm thấy nhẹ tay, vỏ có đốm mốc và khi lắc nhẹ thấy tiếng động. Đây là những dấu hiệu cho thấy trứng bị hỏng.

Trứng vịt lộn mua về luộc chín rồi dùng kéo khéo léo khoét đi một phần vỏ. Bạn cũng có thể đập trứng ra bát sứ nhỏ để tiện cho việc nướng.

trung-vit-lon-nuong-mam-me-03

Bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm dầu và bỏ tỏi, ớt băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi ớt vàng thì vớt ra để ráo dầu. Cho các nguyên liệu để làm phần sốt đã chuẩn bị trước đó vào chảo đảo đều. Nấu đến khi thấy sốt keo lại là được.

Làm mỡ hành: Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun sôi dầu rồi đổ vào bát hành, đảo nhẹ để hành chín đều. Đặt trứng lên khay nướng, rưới phần sốt đã chuẩn bị lên trên và đem đi nướng khoảng 10 phút là được. Bạn có thể nướng trứng trên bếp than, dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu đều được. Sau đó, rưới mỡ hành và tỏi ớt chiên lên trên. Khi ăn cho thêm rau răm.

Chúc các bạn thành công với món trứng vịt lộn nướng mắm me.

Chúc các bạn thành công với món trứng vịt lộn nướng mắm me.

Theo:  xevathethao.vn copy link