3 cách làm trứng muối tại nhà đơn giản, đảm bảo thành công ngay từ lần đầu

( PHUNUTODAY ) - Trứng muối có thể sử dụng trong các món bánh hoặc làm nước sốt cho các món mặn đều rất ngon. Bạn có thể làm trứng muối theo các cách dưới đây.

Cách làm trứng muối

Nguyên liệu: 10 quả trứng vịt (bạn cũng có thể sử dụng trứng gà thay cho trứng vịt), 10 gram gừng, 5 gram hoa hồi, 5 gram quế, 400 gram muối tinh.

Cách làm

Trứng rửa sạch.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng.

Đặt nồi lên bếp. Cho 1 lít nước, 400 gram muối tinh, gừng, hoa hồi, quế vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi thì tắt bếp và để nguội hoàn toàn.

Xếp trứng vào bình và đổ nước ngâm vào. Lưu ý, trứng phải ngập hoàn toàn trong nước.

lam-trung-muoi-tai-nha-01

Khi mới đổ nước muối, sẽ có một số quả trứng nổi lên trên mặt nước. Để đảm bảo trứng chìm trong nước, bạn có thể đặt một túi nilon nhỏ chứa đầy nước lên trên mặt trứng hoặc dùng một chiếc đĩa nhỏ. Lưu ý, vật để "nén" trứng cần phải nhẹ để tránh làm trứng bị nứt, vỡ trong lúc ngâm. 

lam-trung-muoi-tai-nha-02

Để bình trứng ở nơi thoáng mát, khô ráo. Sau khoảng 4-6 tuần là có thể sử dụng.

Cách kiểm tra trứng muối: 

- Nếu kiểm tra trứng sống, bạn hãy đập trứng ra bát. Nếu thấy lòng đỏ đậm màu, rắn chắc là được. Nếu lòng đỏ vẫn còn mềm, lỏng thì bạn cần ngâm trứng lâu hơn.

- Nếu kiểm tra trứng chín: Hãy luộc trứng sau đó mới cắt ra. Lòng đỏ phải đậm màu và có vị mặn.

Nếu trứng đã đạt yêu cầu thì có thể đem ra dùng ngay. Nếu không bạn có thể ngâm thêm. Tuy nhiên, thời gian ngâm trứng không nên quá 50 ngày.

Cách làm trứng muối khô

Nguyên liệu: 10 quả trứng vịt, 100 gram muối tinh, 1 khay đựng trứng, màng bọc thực phẩm.

Cách làm

Rửa sạch trứng rồi dùng khăn lau khô. Khéo léo tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Lưu ý, tách nhẹ nhàng để không làm lòng đỏ trứng bị lỡ. Nếu lòng đỏ đã bị vỡ thì nên để riêng để làm món khác và thay bằng quả trứng khác. Phần vỏ trứng đem rửa sạch và để ráo nước. 

Rải một lớp muối vào vỏ trứng. Cho lòng đỏ trứng lên trên. Rắc thêm một lớp muối phủ đều mặt trứng. Lưu ý, mỗi lòng đỏ trứng ước chừng sử dụng khoảng 10 gam muối để tránh trứng bị mặn quá. 

Đặt trứng vào bát nhỏ hoặc khay để không bị đổ. Dùng màng bọc thực phẩm gói kín trứng lại và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 1-2 ngày là có thể sử dụng.

lam-trung-muoi-tai-nha-04

Nếu không dùng vỏ trứng, bạn có thể đựng lòng đỏ trứng trong bát nhỏ hoặc rải một lớp muối xuống khay đựng và cho từng lòng đỏ trứng lên trên. Phủ một lớp muối lên trên mặt trứng rồi dùng màng bọc thực phẩm gói kín khay trứng lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

lam-trung-muoi-tai-nha-06

Khi thấy lòn đỏ trứng đã cứng lại, bạn có thể lấy chúng ra. Lau thật khô rồi để vào hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 10-12 ngày để dùng dần. Nếu muốn để lâu hơn, bạn có thể lấy lòng đỏ trứng muối ra hấp hoặc nướng chín sau đó cất vào ngăn đá tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể bảo quản trứng muối trong 3 tháng.

Đây là cách làm trứng muối nhanh nhất, tiết kiệm thời gian. Điểm trừ của nó là không loại bỏ được hoàn toàn lòng trắng ra khỏi lòng đỏ. Trứng có thể không cứng và bị tanh.

Cách làm trứng muối khô nguyên quả

Nguyên liệu: Trứng vị, muối ăn, màng bọc thực phẩm.

lam-trung-muoi-tai-nha-03

Cách làm

Đem trứng đi rửa sạch và lau thật khô.

Phủ kín trứng bằng một lớp mối ăn rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt lại. Để trứng ở nơi thoáng mát 4-6 tuần.

Theo:  xevathethao.vn copy link