Trước 2 tuổi, trẻ có 5 hành vi này chứng tỏ chỉ số IQ rất cao

( PHUNUTODAY ) - Chỉ số IQ của trẻ chịu ảnh hưởng từ yếu tố di truyền, dinh dưỡng, môi trường sống, phương pháp giáo dục,… Nếu thấy con có biểu hiện cho thấy chỉ số IQ cao thì cha mẹ nên nắm bắt và bồi dưỡng con.

Thích cười

Bản năng đầu tiên của trẻ là khóc. Dù khát hay đói trẻ đều khóc để thể hiện mong muốn của bản thân. Nhưng khi trẻ có thể cười chứng tỏ trí não đang phát triển, trẻ biết cười sớm IQ cũng phát triển nhanh.

Trẻ có tâm trạng vui vẻ, tích cực khi nhỏ thì lớn lên đều thích chia sẻ và có thể mang lại hạnh phúc cho người khác nên thường được nhiều người yêu mến. Một đứa trẻ đáng yêu có thể trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi đâu, thậm chí có khả năng trở thành thủ lĩnh.

Nghịch ngợm, thích khám phá

Theo nghiên cứu một đứa trẻ càng nghịch ngợm thì càng thông minh và có khả năng tiếp thu tốt hơn những đứa trẻ khác. Từ khi mới lọt lòng, trẻ đều có khả năng khám phá thế giới, nếu được hướng dẫn tích cực sẽ giúp phát triển khả năng tư duy tốt hơn.

Đứa trẻ thích khám phá thường có khả năng sáng tạo nhất định. Khi gặp khó khăn trẻ sẽ không nản chí mà còn cố gắng giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Vậy nên, cha mẹ cần chú ý khuyến khích, hướng dẫn trẻ nghịch ngợm đúng cách. Như vậy trẻ có thể đạt được thành tựu trong tương lai.

Có tính cảnh giác cao

Đứa trẻ thông minh thường cảnh giác và nhanh nhạy hơn so với những đứa trẻ khác. Biểu hiện cụ thể là trẻ sẽ dễ dàng nhận ra cha mẹ trong đám đông cũng như vẫy chào cha mẹ. Hay sớm nhận biết ai là người thân quen hay người lạ.

Một số trẻ sẽ nhạy cảm về mặt cảm xúc và rất dễ cảm nhận thấy những thay đổi ở mọi thứ xung quanh. Trẻ sẽ cảm nhận được trên khuôn mặt của người mẹ là sự hạnh phúc hay là sự buồn rầu. Đây là giai đoạn cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp để giúp trẻ phát triển khả năng tư duy.

Luôn hỏi “Tại sao”

Trong quá trình lớn lên, trẻ sẽ có một khoảng thời gian thắc mắc, lặp đi lặp lại những câu hỏi “Tại sao”, nhưng chứng tỏ trẻ đang phát triển, thông minh hơn. Những đứa trẻ tò mò và nhiều câu hỏi thường tự mình khám phá được tri thức và biến những tri thức đó thành của mình.

Nghiên cứu cho thấy, trung bình trẻ học được 81 từ mỗi ngày trước khi lên 2 tuổi. Từ 2 tuổi trở đi, khả năng ngôn ngữ và quan sát của trẻ phát triển mạnh mẽ, việc hỏi nhiều là dấu hiệu tốt cho sự phát triển trí não, giúp hình thành thói quen tư duy, sáng tạo tích cực.

Giàu trí tưởng tượng

Trí tưởng tượng của trẻ nhỏ rất phong phú, luôn có một số ý tưởng không bị gò bó, điều này chứng tỏ não bộ của trẻ rất phát triển.

Cha mẹ có thể cho trẻ xem hình ảnh về mọi thứ, từ những cây cỏ nhỏ nhoi đến những cây cổ thụ, sinh vật nhỏ bé như bọ rùa đến những chú khủng long, mô hình ô tô đến những con tàu vũ trụ, từ những vì sao nhỏ đến cả hệ mặt trời,… để giúp trẻ phát triển tư duy tốt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link