5 loại thực phẩm giàu canxi hơn sữa, mẹ có con nhỏ nhất định không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sữa, các bà mẹ thường nghĩ đến các thực phẩm giàu canxi khác như tôm, cua. Nhưng trên thực tế có những loại thực phẩm có chứa hàm lượng canxi cao hơn sữa hay tôm, cua giúp bé phát triển chiều cao vượt trội.

Trong giai đoạn nuôi còn từ 1-3 tuổi, các bà mẹ thường sẽ quan tâm nhất đến việc phát triển chiều cao của trẻ. Để có thể giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, các bà bẹ nên quan tâm nhiều đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con. Ngoài những món ăn như sữa hay hải sản giàu canxi, mẹ cũng có thể tham khảo một số loại thực phẩm giàu canxi dưới đây, thậm chí hàm lượng canxi của chúng còn nhiều hơn cả sửa, tôm, cua... đấy nhé! 

1. Phô mai

20220111_140805_127768_pho-mai-tach-muoi-1.max-1800x1800

Trong phô mai có chứa thành phần trữ lượng nguồn canxi vô cùng lớn. Đồng thời, chúng còn giúp hỗ trợ cơ thể bé có thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng hơn. Không những vậy, trong phô mai còn có chứa rất nhiều protein rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, các sản phẩm sữa như phô mai có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả. Vì vậy, nếu mẹ cho phô mai vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bé một cách hợp lý sẽ giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, động mạch vành.

2. Cá mòi

cá-mòi-3

Cá mòi là một loại cá có kích thước nhỏ, thuộc họ cá trích và có hương vị rất ngn nên được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Trong thành phần của cá mòi hay cá hồi đóng hộp có chứa rất nhiều canxi, có khả năng giúp em bé phát triển chiều cao hiệu quả. Theo nghiên cứu, trung bình cú khoảng 92g cá mòi có thể cung cấp 35% nhu cầu canxi của cơ thể.

Không những vậy, những loại cá chứa nhiều dầu như cá mòi còn có mức độ thủy ngân rất thấp, lại chứa nhiều protein, chất béo và omega – 3  nên rất tốt cho tim và trí não của con người. Thêm vào đó, trong cá mòi và cá hồi đều có hàm lượng selen cao – một khoáng chất có thể ngăn ngừa và giải độc thủy ngân cho cơ thể hiệu quả. Với những lợi ích trên đây mẹ hãy chú ý cho thêm loại cá này vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ nhé!

3. Sữa chua

3-1200x676-9

Có thể nói, sữa chua là một trong những nguồn cung cấp canxi vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Không những vậy chúng còn rất giàu men vi sinh sống, nên việc tiêu thụ sữa chua có thể giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, trung bình trong một cốc sữa chua nguyên chất sẽ có chứa khoảng 30% nhu cầu canxi của cơ thể, cộng thêm phốt pho, kali và vitamin B2 và B12 rất tốt cho bé phát triển chiều cao vượt trội khi trưởng thành.

4. Các loại đậu

ke-ten-cac-loai-dau-do-an-ngon-tot-cho-suc-khoe-theo-nhan-dinh-cua-chuyen-gia-202107291802259668

Theo các chuyên gia, trong các loại đậu thường có chứa thành phần với nhiều chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn dồi dào sắt, kẽm, folate, magiê và kali rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Đặc biệt, trong các loại họ đậu như đậu tương, đậu Hà Lan còn chứa hàm lượng canxi đáng kể tốt cho sự phát triển chiều cao của bé và chất xơ, protein rất tốt cho quá trình tiêu hóa của bé.

5. Hạnh nhân

hanh-nhan-la-gi-8-tac-dung-than-ky-cua-hanh-nhan-doi-voi-suc-avt-1200x676

Trong tất cả các loại hạt, thì hạnh nhân là một trong những loại giàu canxi nhất, nên rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Trung bình trong khoảng 22 hạt hạnh nhân cung cấp 8% nhu cầu canxi. Thêm vào đó, trong hạt hạnh nhân còn chứa nhiều chất xơ, chất béo và protein lành mạnh. Đây còn là một nguồn bổ sung magiê, mangan và vitamin E tuyệt vời.

Theo:  xevathethao.vn copy link