Bia thừa đừng đổ đi, thêm một chút muối tạo ra vô vàn công dụng giúp tiết kiệm tiền, nhà cửa lại sạch sẽ

( PHUNUTODAY ) - Cho thêm vài hạt muối vào bia không chỉ là thói quen uống bia của nhiều người mà tận dụng lại chúng khi thừa còn giúp bạn xử lý nhiều vấn đề trong gia đình

Khi uống bia nhiều người cũng cho thêm vài hạt muối. Đó là vì chúng giúp giảm vị đắng mà chua của bia. Hơn nữa khi uống bia có thêm vài hạt muối sẽ giúp kìm chế lợi tiểu nên giảm số lần đi tiểu của tay nhậu.

Nhưng với những người nội trợ đảm đang thì bia thừa cho thêm vài hạt muối sẽ tạo ra vô vàn công dụng tuyệt vời:

bia-va-muoi

Làm sáng đồ kim loại

Trong thành phần của bia có chất tạo bọt nên sẽ giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới. Tương tự các loại nước có gas cũng có công dụng này. Bạn hãy xịt dung dịch bia và muối lên các vị trí cần làm sạch như vòi sen, vòi nước, nồi, chảo, để một lúc rồi cọ lại chúng sẽ sáng bóng hơn.

Giữ quần áo không phai màu

Ngâm quần áo với nước bia và muối khoảng vài tiếng sau đó giặt như bình thường bạn sẽ thấy quần áo lâu phai hơn. Điều này đặc biệt hữu ích với quần áo jeans.

Làm sạch vết gạch men bẩn

Các đường rãnh nối giữa những viên gạch men trên nền nhà thường hay bị bám bẩn đen. Dùng dung dịch bia và muối xịt lên sau đó để vài phút và lau lại sẽ giúp chúng nhanh sạch hơn.

Lau kính

Kính bị bụi bẩn khi lau không cẩn thận thường đễ lại vết loang trông rất khó chịu. Nhưng nếu bạn xịt dung dịch bia và muối lên sẽ thấy hiệu quả hơn. 

Làm sạch dầu mỡ trên bếp

Hãy cho bia hòa thêm chút muối vào bình xịt rồi xịt dung dịch bia với muối lên bếp, để khoảng 2 phút rồi lau lại. Bia giúp khử khuẩn, axit bia nhanh chóng làm mềm dầu mỡ nên sau đó giúp bạn lau dọn chúng một cách dễ dàng mà không bị nhẫy bóng tay.

lam=sach-bep

Vệ sinh đồ gỗ

Sàn gỗ, thớt gỗ, thìa muỗng gỗ...khi bị bẩn thì hãy dùng dung dịch bia hòa muối xịt lên rồi lau lại. Chúng sẽ thay thế dung dịch tẩy rửa giúp bạn làm sạch tốt hơn. 

Làm sạch tủ lạnh

Nếu như trong tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi vô cùng khó ngửi khiến cho bạn cảm thấy đồ ăn kém ngon. Bạn có thể dùng một lon bia để lau chùi tủ lạnh sẽ thấy mùi khó chịu tan biến.

Khử hôi bồn cầu

Bồn cầu hôi hám khiến cho bạn dễ nhiễm khuẩn nhiễm bệnh và khó chịu mỗi khi sử dụng. Dung dịch bia và muối có thể giúp bạn làm sạch chúng dễ dàng hơn. Hãy xịt dung dịch này vào bồn cầu, để tầm 20 phút sau đó dùng cọ cọ lại như cách vệ sinh thông thường. Hơn nữa dung dịch này hạn chế việc giết chết vi khuẩn có lợi trong bồn cầu nên sẽ giúp chúng xử lý bồn cầu tốt hơn.

bia-tuoi-cay

Giúp cây xanh phát triển

Bia là một thứ nước nhiều dinh dưỡng nên khi tưới cây, giúp cây phát triển tốt, hoa nhiều hoa. Trong bia có chứa các axit amin, vitamin nêncó thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời khí cacbonic trong bia có thể cải tạo đất, tránh hiện tượng đất bị nén chặt giúp rễ cây thông thoáng dễ thở hơn.

Tất nhiên khi tưới cây bạn nên hòa thêm cho loãng và để bay vợi cồn, sau đó tưới ở vùng quanh gốc, không xịt lên lá. 

Ngoài ra bia thừa còn rất hữu dụng trong việc làm đẹp nên bạn đừng đổ bia thừa đi. Hãy để bia bay hết hơi cồn sau đó mang bia đi tắm gội giúp làm đẹp da và mượt tóc. Nếu không có bia thừa thì mây ai dám mua bia về tắm gội vì chi phí tương đối cao. Thế nên nếu trong bữa tiệc gia đình, có bia thừa, nhớ tận dụng chúng để làm dung dịch khử khuẩn, tẩy rửa vừa an toàn không hại da tay còn giúp bạn tiết kiệm chi phí mua tẩy rửa. Hoặc hãy dùng bia thừa để tắm gội làm đẹp nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn