Bảo quản bánh chưng Tết cho vào tủ lạnh là dại: Làm cách này để 2 tuần bánh vẫn mềm ngon như mới nấu

10:25, Thứ bảy 03/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể bảo quản bánh chưng thơm ngon không bị cứng bánh.

Trong này Tết cổ truyền của người dân Việt Nam luôn xuất hiện những chiếc bánh chưng bánh tét đây chính là món bánh không thể thiếu trong nhưng ngày đặc biệt này. Tuy nhiên, để bảo quản bánh không bi ôi thiu bạn hãy làm theo những cách sau:

Như bạn đã biết, ở những tỉnh phía Bắc thường có không khí lạnh vào độ đông xuân, Tết cũng là lúc mùa đông lạnh nhất trong năm nên bánh chưng có thể bảo quản được lâu hơn mà không cần cho vào tủ lạnh. Nếu ở nhiệt độ từ 10 - 15 độ C, bánh chưng có thể để được đến 10 ngày mà không sợ hư, hỏng.

Bánh chưng, bánh tét tuy thơm ngon nhưng nếu ăn nhiều có thể gây nóng trong người, nổi mụn nhọt, nhiệt miệng, béo phì, đầy bụng khó tiêu,... Vì vậy, bạn nên ăn bánh chưng, bánh tét kết hợp với các món ăn nhiều rau củ quả khác để cân bằng dinh dưỡng hơn. 

tru-thuc-pham-trong-tu-dong-co-an-toan-khong-nhung-luu-y-tipsnote-800x450

Cách bảo quản bánh chưng mềm dẻo lâu không hỏng

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu mỗi dịp Tết đến xuân về, đó là không biết cách bảo quản bánh chưng khiến bánh nhanh ôi thiu, hương vị mất ngon hoặc bánh bị mốc. Để giải quyết vấn đề này, mời bạn tham khảo ngay các cách bảo quản bánh chưng siêu hiệu quả, để được lâu ngày dưới đây.

Cách bảo quản bánh chưng ở nhiệt độ phòng: Một trong những cách bảo quản bánh chưng cổ truyền khi chúng ta chưa có tủ lạnh đó chính là sau khi luộc bánh xong, để bánh ráo nước rồi buộc dây lạt treo bánh ở những cửa sổ thoáng mát. Cách làm này giúp bạn để qua Tết mà không sợ hư hỏng. Bạn chỉ cần để bánh tránh ánh nắng trực tiếp, bánh sẽ để được 7 - 10 ngày mà không bị thiu.

Lưu ý: Do bạn chỉ bảo quản bánh chưng với nhiệt độ phòng nên chỉ thời tiêt miền Bắc lạnh thì mới làm được. Đồng thời, với cách bảo quản bánh chưng này là bạn không nên để quá nhiều bánh chưng xếp chồng lên nhau mà hãy trải đều ra sàn nhà hoặc treo lên cao tách biệt, hạn chế tình trạng đọng nước gây mốc bánh. Như vậy, bánh sẽ để được lâu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với thời tiết nóng bức thì bánh sẽ để được ngắn ngày hơn. 

bao quan banh chung

Cách bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh

Ngày nay, công nghệ hiện đại đang ngày một phát triển, trong mỗi gia đình hầu như ai cũng sở hữu chiếc tủ lạnh để giữ thức ăn được tươi ngon lâu hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh để bánh chưng tươi ngon đến 15 ngày.

Bánh chưng khi để tủ lạnh thường có dấu hiệu cứng nhưng bạn đừng quá lo lắng. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần lấy bánh ra hấp lại trong 15 - 30 phút hoặc cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là được, bánh sẽ mềm dẻo, nóng hổi, thơm ngon ngay thôi.

Ngoài ra, nếu muốn, bạn cũng có thể dùng bánh chưng cất trong tủ lạnh để chiên lên, ăn kèm với nước tương cũng là hương vị hấp dẫn mà nhiều người yêu thích đấy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min