4 việc nên làm vào ngày Lập Xuân (4/2), để cải thiện con đường tài lộc và may mắn của bạn

11:58, Thứ bảy 03/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Lập xuân là thời điểm tốt để khai vận. Nhớ đừng nóng giận hay đi tắm vào ngày này vì trong phong thủy, đây là một ngày quan trọng.

Ngày Lập Xuân năm 2024 là ngày 4/2/2024 nhằm ngày 25/12 âm lịch. Đây là ngày đầu tiên của tiết khí Lập Xuân, được coi là ngày con người giao hòa cùng trời đất.

lap xuan1

Lập Xuân là tiết khí quan trọng trong năm, rơi vào gần dịp tết Nguyên đán, đánh dấu bắt đầu một năm mới và báo hiệu mùa Xuân đã đến. 

Vào tiết Lập Xuân, người ta thường bắt đầu những công việc quan trọng như khai trương, xuất hành, bắt đầu buôn bán...

Theo các chuyên gia phong thủy, để cải thiện con đường tài lộc, không chỉ cần ăn uống hợp lý, mà những việc đã làm trong ngày Lập xuân đều có liên quan đến vận may cả năm của bạn.

lap xuan

Tương tự như Tết Nguyên Đán, chúng ta có rất nhiều việc cần làm trong ngày Lập xuân:

1. Dậy sớm và tắm dưới ánh nắng buổi sáng

Ánh nắng mặt trời vào lúc bình minh của ngày Lập xuân tốt hơn so với ngày đầu năm mới. Vào ngày này, trước khi đi làm hoặc làm việc ở nhà, bạn nhất định cần dậy sớm, tắm đủ ánh nắng buổi sáng để hấp thụ toàn bộ năng lượng cho cả năm.

2. Sử dụng đồ dùng mới

Vào ngày Lập xuân, nên bắt đầu sử dụng những thứ mới mẻ như đồ ăn, quần áo, nhà ở... giống như cách bạn làm trong dịp năm mới. Ví dụ như mặc đồ nội y mới, dùng khăn tắm mới hoặc dùng bát đĩa, đũa, bộ đồ ăn mới...

3. Mua ví mới để cải thiện tài vận

Nếu bạn cảm thấy mình đã chi tiêu rất nhiều khoản trong năm cũ, vậy thì hãy tận dụng cơ hội này để mua một chiếc ví mới. Thông thường, nếu bạn bắt đầu sử dụng ví mới vào ngày Lập xuân, thì bạn có thể dễ dàng tiết kiệm tiền trong suốt cả năm.

4. Nhắc nhở bản thân nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực

Nếu bạn có mục tiêu hoặc ước mơ cần thực hiện, hãy nhắc nhở bản thân vào ngày Lập xuân rằng cần nỗ lực để đạt được chúng. Một tháng đã trôi qua kể từ Tết dương lịch, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để nhìn lại và rút kinh nghiệm.

Lưu ý: Vào ngày Lập xuân, nên tránh cãi vã, xích mích với người khác. Trong công việc, giả sử cần phải khiển trách hoặc nhắc nhở người khác, nếu không gấp gáp thì hãy đợi đến ngày hôm sau thực hiện. Còn vào ngày Lập xuân, bạn nên cố gắng luôn giữ nụ cười tươi.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc