Mẹ "tặng" con chiếc điện thoại như một "phần thưởng", ai ngờ khiến bé gặp nhiều nguy hại về sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Thói quen cho trẻ nhỏ dùng điện thoại để dỗ ăn, hoặc để chơi ngoan sẽ khiến bé gặp nhiều nguy hại về sức khỏe.

Phát triển khối u

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy khi bé thường xuyên xem điện thoại sẽ giảm đi nhiều hoạt động thể chất khác. Và tạo điều kiện cho sự phát triển của khối u lành tính trong não và tai.

Ngoài ra, việc trẻ thường xuyên tiếp xúc với sóng diện thoại đã có thể gây ung thư cho con người. Trẻ em hấp thụ nhiều hơn 60% bức xạ so với người lớn.

Các bệnh về mắt

Khi trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc với điện thoại sẽ tạo nên một thói quen xấu cho bé thói quen nhìn chằm chằm vào di động trong thời gian dài sẽ dễ khiến bé cảm thấy nhức mắt, khô mắt thậm chí mờ dần. Và theo thời gian nó sẽ gây cận thị và các bệnh về mắt làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Trẻ giảm khả năng tập trung khi học tập

Trẻ giảm khả năng tập trung khi học tập

Tạo những hành vi xấu

Khi trẻ có thể sử dụng điện thoại để truy cập vào những trang web xấu từ đó học được những hành vi xấu vì trẻ dễ tò mò và bắt chước nhanh chóng. Nhiều em bé khi có thể sử dụng điện thoại đã tìm cách gian lận trong thi cử hoặc học tập những thói hư tật xấu trên điện thoại.

Giảm khả năng tập trung

Khi trẻ thường xuyên chơi điện thoại sẽ khiến các sóng vô tuyến từ điện thoại di động sẽ thâm nhập sâu vào não, không chỉ xung quanh tai. Khi các bậc cha mẹ cho trẻ mang diện thoại tới trường bé sẽ sử dụng điện khiến bé có cơ hội sử dụng diện thoại và không có khả năng tập trung vào học tập hoặc giao lưu với bạn bè của mình.

Cho trẻ dùng điện thoại gây bệnh về mắt

Cho trẻ dùng điện thoại gây bệnh về mắt

Ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ

Nhiều trẻ coi trọng điện thoại di động như vật bất ly thân, hơn cả người thân và những thứ khác. Các em quá tập trung vào điện thoại mà quên mất những người thân, bạn bè và cuộc sống xung quanh mình.

Khi trẻ quá nghiện điện thoại trẻ dễ thu mình, xa lánh với xã hội chỉ với một cái điện thoại là đủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn