Truy lùng nhóm đối tượng thi chụp ảnh ‘tự sướng’ với người chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cộng đồng này còn cho rằng, khi chụp những bức ảnh “tự sướng” kiểu này, cần phải mỉm cười bởi người đã khuất “đang đi tới một nơi tốt đẹp hơn”.

Cộng đồng “Tự sướng với người chết” hiện đã có trên 500 thành viên. Người “sáng lập” ra cộng đồng này là Alfred Polyakov. Người này tự giới thiệu mình là giáo sư đại học 28 tuổi đến từ Donetsk. Trên thực tế, anh ta là một nhân viên tại cơ quan tang lễ địa phương. 

tu-suong-phunutoday-vn
Nhóm "Tự sướng với người quá cố" cam kết trả từ 1.000-5.000 rúp cho bức ảnh "đẹp nhất".

Cộng đồng này còn cho rằng, khi chụp những bức ảnh “tự sướng” kiểu này, cần phải mỉm cười bởi người đã khuất “đang đi tới một nơi tốt đẹp hơn”.

Trang "Tự sướng với người quá cố" đang được lấp đầy bằng những bức hình chụp mọi người tạo dáng bên cạnh các xác chết ở nhà tang lễ.

Cộng đồng này hiện đang có khoảng 500 thành viên, và vẫn còn tồn tại trên VK cho đến sáng hôm qua, 17/8.

Nhóm đã thu hút sự chú ý của cơ quan thực thi pháp luật sau khi admin (quản trị viên) tuyên bố thưởng hơn 1.700.000 đồng cho bức ảnh "tự sướng" đẹp nhất với thi thể của một bé gái 13 tuổi chết do tai nạn ô tô ở thành phố phía bắc Syktyvkar.

tu-suong-phunutoday-vn
Cô gái này dường như chụp ảnh cùng với thi thể của bà mình.

Gia đình bé gái này nói với truyền thông địa phương rằng họ đã sợ hãi những camera điện thoại sẽ bắt đầu nhấp nháy tại tang lễ của con họ.

 

Dù với mục đích gì đi nữa, những hành động này cũng vấp phải sự lên án từ gia đình các nạn nhân. Họ nói rằng họ sợ khi thấy máy ảnh nhấp nháy tại lễ tang của người thân. 

“Chúng tôi sẽ làm sáng tỏ vụ này. Hiện chúng tôi đang xác định xem đây là do một cá nhân hay một tập thể khởi sướng,” đại diện cảnh sát Syktyvkar, ông Alexander Shidyusov trả lời AFP.

Tháng đào mộ mặc quần áo mới cho người chết
Tháng đào mộ mặc quần áo mới cho người chết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 8 hàng năm, dân làng Toraja ở Indonesia lại đào mộ người thân đã khuất của họ lên để tắm rửa và mặc quần áo cho họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn