Từ 0h ngày 23/8, TP.HCM tạm dừng shipper giao hàng tại các quận, huyện nào?

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM sẽ tạm dừng dịch vụ giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại TP Thủ Đức, và các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Tại cuộc họp báo cáo thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều 21/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, ông Phann Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo đã có những thông tin như sau.

Từ 0h ngày 23/8 đến ngày 6/9, TP sẽ tạm ngưng lực lượng giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại TP Thủ Đức và các quận huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.

Tại các quận khác, shipper được hoạt động nội quận, không được chạy khác quận, huyện.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải- phó trưởng Ban Chỉ đạo phóng chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định: TP.HCM không thực hiện phong toả trong 2 tuần tới.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Mặt khác, TP cũng không thực hiện tình trạng khẩn cấp về phòng chống dịch Covid-19, vì khoản 2, điều 42 Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới có quyền ban bố tình trạng khẩn cấp theo đề nghị của Thủ tướng; trong trường hợp Ủy ban Thường vụ Quốc hội không họp thì Chủ tịch nước công bố.

Ông Hải cũng nhấn mạnh, TP sẽ thực hiện siết chặt giãn cách nghiêm hơn.Về vấn đề lương thực và an sinh xã hội cho người dân, ông Hải cho biết người dân ở vùng xanh, vùng vàng và có điều kiện sẽ được tự đi chợ 1 lần một tuần. Những người dân khó khăn sẽ nhận được gói hỗ trợ và được Tổ công tác đặc biệt phát thực phẩm miễn phí.

Tại "vùng cam" và "vùng đỏ", TP cũng sẽ cung ứng theo 2 nhóm. Người dân có điều kiện chưa cần sự giúp đỡ thì không đi ra ngoài, tổ công tác sẽ đi chợ giùm và người dân trả tiền. Nhóm người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ.

người dân muốn liên hệ tổ công tác thì việc đầu tiên gọi tổ trưởng, tổ phó khu phố, ấp mình đang sống. Sau đó tổ trưởng, tổ phó khu phố, ấp sẽ giúp gọi cho chủ tịch phường để hỗ trợ người dân.

Trường hợp người dân khó khăn thì gọi 1022, tiếp tục ấn số 2. Mặt trận Tổ quốc đã có nhiều gói hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, Mặt trận còn có tổ SOS để hỗ trợ ngay cho người dân khó khăn.

Cùng với đó, TP tiến hành lập 400 trạm y tế lưu động (1 bác sĩ; 2 y tá, điều dưỡng; 4 tình nguyện viên) tại các khu vực nhiều F0.

Trạm y tế được trang bị các túi thuốc, 3-5 bình oxy, máy đo SpO2, dụng cụ test nhanh... Sở Y tế chuẩn bị 100.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà.

Trạm y tế lưu động có chức năng chăm sóc F0 tại nhà, điều trị nhiều bệnh lý khác, tiêm vaccine... Dự kiến, mỗi trạm y tế lưu động quản lý và chăm sóc 50-100 F0 trên địa bàn thông quan phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19" và "Khai báo y tế điện tử".

Nhân viên trạm y tế lưu động di chuyển bằng xe máy, xe taxi để vận chuyển F0 tới các tầng điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link