Xúc động đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến TP. HCM

( PHUNUTODAY ) - Đám cưới được tổ chức với 3 'đầu cầu'. Chú rể ở Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và tại phòng họp của Bệnh viện Dã chiến số 16 tại TPHCM.

Cô dâu Đỗ Thị Ngọc Diệp, quê Nam Định, sinh năm 1997, là điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai vào TP. HCM chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến số 16 đã được 2 tháng.

Chú rể Lê Quang Huy lớn hơn cô 7 tuổi, quê Hà Nội. Hai người yêu nhau được 1 năm và quyết định "về chung một nhà". Hai nhà đã xem ngày lành tháng tốt và định tổ chức lễ cưới cho đôi bạn trẻ vào ngày 29/9.

Tuy nhiên, giữ lúc dịch bệnh căng thẳng, Ngọc Diệp cùng 800 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã lên đường đi chi viện cho TP. HCM. Trước khi đi, nữ điều dưỡng còn rấn an gia đình và hôn phu: "TP.HCM sẽ sớm ổn thôi, em sẽ về kịp ngày cưới...".

Cô dâu Ngọc Diệp trong đám cưới đặc biệt. (Ảnh: Công luận)

Cô dâu Ngọc Diệp trong đám cưới đặc biệt. (Ảnh: Công luận)

Tuy nhiên, đã 2 tháng trôi qua, vào ngày cưới đã định sẵn, cô dâu Ngọc Diệp vẫn chưa thể trở về để tổ chức hôn lễ.

Vài ngày trước, đồng nghiệp phát hiện Diệp lặng lẽ ngồi một góc giữa bệnh viện, dự lễ ăn hỏi của chính mình qua màn hình điện thoại.

Sau khi biết chuyện, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện vô cùng xúc động và quyết định tổ chức một lễ cưới đặc biệt dành cho Ngọc Diệp.

Nhân viên y tế tại bệnh viện đã liên hệ với bạn bè để mượn áo dài cho cô dâu. Người thì tình nguyện đến trang trí phòng họp thành lễ đường, người tặng hoa, người tặng bánh cưới cho hôn lễ đặc biệt của cô dâu.

Đám cưới của cô dâu Ngọc Diệp - chú rể Quang Huy diễn ra đúng ngay nhưng với hình thức đặc biệt với 3 "đầu cầu" nhà chú rể ở Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và tại phòng họp của Bệnh viện Dã chiến số 16 tại TPHCM.

Đám cưới online với 3

Đám cưới online với 3 "đầu cầu". (Ảnh: Công luận)

Nhiều món quà chúc mừng được gửi tới cô dâu. (Ảnh: VietNamNet)

Nhiều món quà chúc mừng được gửi tới cô dâu. (Ảnh: VietNamNet)

Ảnh: VTC

Ảnh: VTC

Đặc biệt, tại "đầu cầu" TP. HCM, hôn lễ diễn ra bên trong phòng họp của bệnh viện dã chiến, ở bên ngoài các bác sĩ vẫn đang hội chẩn các ca bệnh để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Bên ngoài phòng cưới, các bác sĩ vẫn tiếp tục hội chẩn cho bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: VietNamNet)

Bên ngoài phòng cưới, các bác sĩ vẫn tiếp tục hội chẩn cho bệnh nhân Covid-19. (Ảnh: VietNamNet)

TS. bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc trung tâm Bệnh viện Dã chiến số 16, đại diện nhà gái ở TP.HCM chia sẻ trong lễ cưới: "Trong điều kiện khó khăn của bệnh viện dã chiến, chúng tôi đã làm việc quên ngày đêm và con dâu của các bác cũng vậy. Chúng tôi gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với cô dâu Ngọc Diệp và chú rể Quang Huy nên vợ nên chồng. Mong đợt này sẽ chiến thắng trở về để hai cháu đoàn tụ cùng gia đình".

Tất cả các quan khác ở 3 đầu cầu, thông qua màn hình máy tính gửi lời chúc phúc tới cô dâu chú rể.

Cô dâu Ngọc Diệp chia sẻ, đây là niềm vui đặc biệt của cuộc đời cô. Nếu như không rời Hà Nội, cô sẽ có một đám cưới bình thường như các cặp đôi khác. Nhưng hôm nay đám cưới của cô diễn ra một cách đặc biệt, là sự kết tinh trọn vẹn tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của rất nhiều người xa lạ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link