Tử hình cụ bà 82 tuổi mua 7,7kg heroin bán kiếm lời

20:00, Thứ ba 29/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì lợi nhuận, bà Miết còn lôi kéo thêm người cháu ruột của mình vào đường dây buôn “cái chết trắng”.

VKSND TP.HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bà Nguyễn Thị Miết (82 tuổi, ngụ quận 10, TP. Hồ Chí Minh) cùng 10 đồng phạm khác về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mô tả ảnh.
Bà Miết tại cơ quan điều tra

Theo cáo trạng, đối tượng Ngô Văn Thanh từng bị Công an quận 12 cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi buôn bán hàng cấm. Trong thời gian khoảng đầu năm 2014, Thanh gặp một đối tượng tên Chiến (chưa xác định lai lịch) và được tên này đặt vấn đề vận chuyển ma túy thuê. Chiến cam kết, mỗi lần giao ma túy thành công sẽ được từ 200 đến 400 USD. 

Nhận lời mời này, chỉ trong một thời gian ngắn đến khi bị bắt quả tang, Thanh đã giao cho bà Miết 22 bánh ma túy (trọng lượng 7,7kg) với giá 9.200 USD/bánh.

Cụ thể, tháng 2/2014, Thanh được một người tên Chiến (không rõ lai lịch) thuê mang ma túy bán cho bà Miết với giá 9.200 USD/bánh. Mỗi bánh ma túy, Thanh được trả công 200 - 400 USD. Thanh khai đã nhận 22 bánh heroin từ Chiến đưa cho bà Miết.

Về phần bà Miết, bà này từng đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2003, sau khi mãn hạn tù bà không “quay đầu là bờ” mà còn móc nối với đứa cháu ruột hình thành đường dây mua bán ma túy rất tinh vi với quy mô lớn. Cửa ra vào của đường dây của cụ bà 82 tuổi này thường có camera quan sát, chỉ bán cho người quen và không tiếp xúc với người lạ nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Mô tả ảnh.
Đồng bọn của bà Miết

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định 10 bị can trong vụ án là "chân rết", đại lý phân phối ma túy cho bà Miết.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, từ cuối tháng 5/2014 - tháng 6/2014, bà Miết đã mua bán tổng cộng hơn 7,7kg ma túy, thu lời 120 triệu đồng. Vì vậy, bà Nguyễn Thị Miết bị truy tố cùng một số đồng phạm khác với khung hình phạt cao nhất là tử hình. 

6 nạn nhân từng tố cáo bị Minh Béo lạm dụng trong vòng 2 năm
6 nạn nhân từng tố cáo bị Minh Béo lạm dụng trong vòng 2 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không chỉ một, diễn viên Minh Béo từng nhiều lần bị tố "gạ tình" trai trẻ từ đầu năm 2014 đến nay.
"Bóc trần" bản chất của những cảnh quay hoành tráng trong phim
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những cảnh quay hoành tráng trong bộ phim nổi tiếng khiến bạn choáng ngợp đôi khi không lung linh, tuyệt đỉnh như bạn tưởng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái