Tủ lạnh nhà ai cũng có 3 món này, vứt bỏ càng sớm càng tốt kẻo có ngày mắc K tuyến giáp

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm mọi người hay bảo quản ở tủ lạnh. Tuy vậy, những món này có thể khiến bạn bị nhiễm bệnh, hãy cẩn trọng.

Mỗi gia đình đều có tủ lạnh để lưu trữ đồ ăn và thức uống. Tủ lạnh giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm và tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo quản chúng. Tuy nhiên, việc bảo quản các loại thực phẩm trong tủ lạnh trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe nếu không đúng cách.

2

Chuyên gia PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, khuyên rằng món ăn có nhiều muối nên hạn chế trong chế độ ăn uống để tránh các vấn đề sức khỏe tổng thể. Các món ăn này có thể dẫn đến ung thư tuyến giáp và đặc biệt là ba món ăn thường xuất hiện trong tủ lạnh mỗi gia đình.

Dưa muối

Để tránh dưa muối bị chua và tăng độ giòn, nhiều chị em thường quyết định bảo quản nó trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này có thể gây hại cho sức khỏe nếu dưa muối được bảo quản quá lâu, khiến muối thấm sâu vào dưa.

1

Theo PGS.TS Trần Đáng, ăn mặn tăng nguy cơ ung thư dạ dày gấp đôi so với những người không có thói quen ăn mặn. Hàm lượng nitrit trong dưa muối còn có thể tạo ra nitrosamin, một chất gây ung thư. Đặc biệt, khi ăn dưa muối cùng với các món mặn có hàm lượng đạm và protein cao và dưa hành, nguy cơ ung thư dạ dày sẽ càng tăng cao hơn.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng dưa muối không tốt cho chức năng tuyến giáp. Hàm lượng muối cao trong dưa muối có thể làm tăng hormone tuyến giáp và dẫn đến các bệnh như cường giáp, viêm tuyến giáp và nguy cơ ung thư ở tuyến giáp.

Thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như thịt nguội, xúc xích, lạp xưởng... được nhiều bà nội trợ mua về và cất giữ trong tủ lạnh. Bởi chúng không dễ ôi thiu như thực phẩm tươi sống, nhiều người tin rằng các món ăn này có thể để tủ lạnh và sử dụng trong nhiều ngày. Điều này vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, việc ăn thịt chế biến sẵn trong thời gian dài có thể dẫn đến nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến giáp.

3

Các chất phụ gia được sử dụng để tạo hương vị và bảo quản thịt chế biến sẵn có thể gây ung thư. Ngoài ra, lượng muối trong các loại thịt này cũng rất cao. Khi ăn thường xuyên, chúng có thể gây tổn thương ADN, tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp.

PGS.TS Trần Đáng cũng cho biết rằng, ăn thịt chế biến sẵn như thịt xông khói và thịt nguội cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng.

Hải sản bảo quản qua đêm

Cách bảo quản hải sản và tần suất ăn nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về tuyến giáp. Hải sản cung cấp nhiều khoáng chất có lợi như kẽm, I-ốt và omega-3, nhưng chỉ nên ăn tối đa hai lần mỗi tuần. Ăn quá nhiều hải sản có thể làm tăng lượng I-ốt trong cơ thể, gây rối loạn hormone tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh.

Nếu để hải sản qua đêm, chúng sẽ mất chất và hàm lượng protein bị biến đổi. Khi ăn vào, chúng có thể gây tổn thương cho gan, thận và tuyến giáp. Vì vậy, cần bảo quản hải sản đúng cách và tránh để qua đêm để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link