Bật mí thực đơn giảm 5 kg trong 1 tuần nhanh "cấp tốc"

( PHUNUTODAY ) - Để có thể đạt được mục tiêu giảm 5kg trong một tuần là điều vô cùng khó khăn mà không mấy ai có thể làm được nếu không đòi hỏi sự nỗ lực và tuân thủ một chế độ ăn hợp lý.

Liệu có thể giảm 5kg trong 1 tuần hay không?

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm 5kg/ tuần nhưng thực tế đó không phải hoàn toàn là giảm mỡ cơ thể mà là giảm trọng lượng nước. Nguyên nhân là bởi, rất khó để chúng ta có thể đốt cháy tới 5kg chất béo chỉ trong thời gian ngắn 7 ngày. Chính vì vậy, bạn cần lên thực đơn giảm cân 5kg/ tuần với mục tiêu làm giảm mức insulin, khiến thận bài tiết lượng natri dư thừa dẫn đến giảm khả năng giữ nước.

Bên cạnh việc giảm mỡ và trọng lượng nước trong cơ thể, bạn cũng có thể giảm cân nhờ bổ sung nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Chất thải trong ruột và thức ăn khó tiêu cũng nhanh chóng được đào thải ra ngoài. Kết hợp với các bài tập thể dục sẽ hỗ trợ bạn đốt cháy chất béo hiệu quả.

Thực đơn giảm cân 5kg trong 1 tuần:

Có rất nhiều phương pháp ăn kiêng mà bạn có thể lựa chọn nhưng để đạt được mục tiêu giảm 5kg/ tuần thì bạn nên lựa chọn kế hoạch ăn kiêng GM hay còn gọi là General Motor Diet. Tuy nhiên, chế độ ăn GM không yêu cầu người áp dụng vận động thể chất thường xuyên vì sẽ có thể gây ra quá nhiều sự thiếu hụt calo và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, hình thức ăn kiêng này chỉ đem lại tác dụng trong thời một gian ngắn, không bền vững và không phải ai cũng có thể áp dụng được. Dưới đây là thực đơn giảm cân:

1. Ngày thứ nhất

3-cach-lam-salad-trai-cay-tot-cho-suc-khoe-don-gi-15-760x367-760x367

Ngày đầu tiên, bạn chỉ nên ăn các loại trái cây và rau luộc hoặc rau sống, ngoại trừ chuối. Bạn có thể chọn các loại trái cây như đu đủ, táo hay dâu tây... Nói đơn giản là tất cả các loại trái cây với một số lượng không hạn chế. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống đủ nước để có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nhé!

2. Ngày thứ hai

meo-luoc-rau-gion-ngon-xanh-muot-ai-nhin-cung-muon-an-202201141001270204

Ngày tiếp theo, trong thực đơn giảm cân của bạn sẽ chỉ bao gồm tất cả các loại rau. Bạn có thể khởi động một ngày với cùng với từ 1-2 ly nước, sau đó ăn 1 củ khoai luộc trong bữa sáng. Những bữa ăn tiếp theo trong ngày thì bạn hãy ăn rau luộc bất cứ khi nào cảm thấy đói. Bạn có thể chọn các loại rau như rau chân vịt, bắp cải, cà rốt… luộc chín. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên uống đủ ít nhất 2 lít nước để quá trình thải độc của cơ thể diễn ra nhanh hơn. 

3. Ngày thứ ba

rau-xanh

Ngày thứ ba là ngày bạn dành riêng cho trái cây và cả rau củ. Không giống như ngày đầu tiên toàn trái cây hay ngày thứ hai toàn rau thì ngày thứ ba bạn có thể ăn đủ cả hai loại thực phẩm. Bạn hãy bắt đầu bữa sáng với trái cây tươi và bắt đầu với bữa ăn trưa bằng món rau luộc. Hãy tránh ăn chuối và khoai tây trong thực đơn của ngày này. Bạn hãy chắc chắn bản thân luôn tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để đạt được mục tiêu giảm 5kg/tuần. 

4. Ngày thứ tư

banana-and-milk_gymborg_00007

Ngày thứ tư, khác hoàn toàn với những ngày trước đó, bạn hãy tập trung ăn nhiều chuối và uống nhiều sữa. Bạn có thể chào đón ngày mới với bữa sáng gồm từ 1-2 quả chuối. Trong chuối có chứa rất nhiều kali nên ăn nhiều sẽ giúp bạn không cảm thấy đói. Còn đối với sữa thì bạn nên chọn uống sữa tươi không đường. 

5. Ngày thứ năm

dauphu-1-1200x676

Thực đơn giảm cân 5kg/tuần vào ngày thứ năm sẽ dành cho thực phẩm rắn và lành mạnh. Bạn hãy ăn sáng cùng với đậu phụ luộc và cà chua tươi. Đừng quên bổ sung nước và chỉ nên ăn sau khi uống nước khoảng 15 – 20 phút nhé. Sau 1 – 2 giờ, bất cứ khi nào cảm thấy đói, bạn có thể ăn đậu phụ tươi hoặc uống sữa. Vào buổi tối thì nên ăn salad tươi hoặc súp rau.

6. Ngày thứ sáu

cach-nau-sup-bap-cai-4-700x366

Gần đến ngày kết thúc, bạn có thể ăn cơm với một ít rau luộc vào bữa trưa. Không chiên rán thực phẩm mà chỉ nên ăn đồ luộc mà thôi. Bữa sáng ăn cùng trái cây tươi. Với buổi tối, bạn ăn một ít salad hoặc súp bắp cải cùng đậu Hà Lan. Bất cứ ngày nào cũng bổ sung đầy đủ nước để hỗ trợ giảm cân nhé!

7. Ngày thứ bảy

an-gao-lut-thay-gao-trang-4-1635783577383747666214

Vào ngày cuối cùng, bạn hãy bắt đầu buổi sáng với dưa hấu tươi và một cốc nước. Ăn rau luộc hoặc quả mỏng như dâu tây, mâm xôi… vào bữa ăn nhẹ buổi trưa. Buổi trưa ăn một bát cơm gạo lứt và ít rau luộc. Còn buổi tối, bạn hãy ăn trái cây với một ít súp hoặc salad. Cố gắng tránh ăn muối và đường trong kế hoạch ăn kiêng GM này nhé!.

Theo:  xevathethao.vn copy link