Tưới gia vị này vào đất, hoa giấy sẽ không bao giờ vàng lá, hoa rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chút xíu gia vị này tưới vào đất, cây hoa giấy sẽ phát triển tươi tốt quanh năm.

Hoa giấy là loại cây trồng làm cảnh rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Khi trồng cây hoa giấy, biết một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ kích thích cây phát triển tốt, ra hoa rực rỡ.

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. Vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. Để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. Cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ pH thích hợp. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ pH cân bằng.

11

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm (150ml) với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

13

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. Duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Cách chăm sóc cây hoa giấy

Sau khi gieo trồng, bạn không nên để mặc cây tự phát triển mà hãy trang bị những kiến thức chăm sóc phù hợp. Hoa giấy được chăm sóc tốt sẽ nở nhiều hoa, tươi tốt và rậm rạp hơn. Cụ thể bạn cần lưu ý như sau.

Tưới nước: Bạn chỉ nên tưới lượng nước vừa đủ cho cây, khoảng 2 đến 3 ngày một lần giúp giữ cho đất luôn ẩm nhẹ.

Theo dõi sâu bệnh: Dù có sức sống dẻo dai nhưng đôi khi cây hoa giấy vẫn sẽ bị mắc sâu bệnh. Bạn nên theo dõi cây thường xuyên để phát hiện sớm bệnh và khắc phục kịp thời. Có thể đầu tư các loại thuốc bảo vệ cho thực vật để hạn chế tối đa việc cây bị bệnh.

Bón phân: Cây hoa giấy phát triển khá nhanh nhưng nếu bạn muốn thúc đẩy tối đa tiến trình ra hoa, hoa nở đẹp thì hãy cung cấp phân bón phù hợp cho cây. Lượng phân bón kiến nghị là thay mới 2 tháng/ 1 lần. Các loại phân bón chậm tan, phân bón hữu cơ sẽ phù hợp với cây hoa giấy.

12

Cắt tỉa: Hoa giấy ra hoa rất nhiều và thường xuyên, vì thế bạn nên tỉa bớt các cành cây mục, lá vàng để cây tập trung dinh dưỡng cho cành khỏe. Khi hết mùa, việc cắt tỉa sẽ giúp đợt hoa mới ra nhanh và đẹp hơn. Lưu ý trong quá trình tỉa hoa giấy cần đeo bao tay vì trên cành hoa có gai.

Uốn thế cho cây: Hoa giấy có thể mọc leo nên nếu bạn mong muốn có một bức tường rào hoa giấy xinh xắn thì cần uốn cho cây vào thế. Đặc biệt nếu trồng trong chậu nhỏ thì việc uốn nắn sẽ giúp tạo hình cây đẹp hơn.

Đổi chậu: Hoa giấy phát triển khá nhanh nên nếu trồng cây bằng chậu thì bạn nhớ phải đổi chậu khi cây lớn, tránh việc bộ rễ bị chèn ép. Trong quá trình chuyển chậu cũng cần nhẹ nhàng, tránh tổn thương gốc cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link