Tưởng nước ngọt, 3 anh em ruột uống nhầm thuốc diệt cỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bố mẹ sơ ý để thuốc diệt cỏ vào vỏ chai Coca Cola, 3 anh em ở nhà chia nhau uống hết vì nghĩ là nước ngọt.

Ngày 11-7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi: Lý Ngọc S. (2 tuổi), Lý Thị P. (4 tuổi) và Lý Văn Tr. (5 tuổi), là 3 anh chị em ruột trong một gia đình trú tại thôn Tấu Lìn, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) do uống nhầm thuốc diệt cỏ. Các bệnh nhi này nhập viện ngày 8-7.

Theo gia đình các bé cho biết, bố mẹ các em đựng thuốc diệt cỏ trong vỏ chai Coca Cola trong nhà. Các bé nhìn tưởng nhầm là nước ngọt nên đa chia nhau uống.

Phát hiện ra,  gia đình lập tức đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa khu vực ATK để sơ cứu, sau đó được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Nguyễn Thu Hương ở Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, trước khi được chuyển tuyến điều trị, các bệnh nhi đã được rửa dạ dày tại bệnh viện tuyến dưới. Tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, 3 bệnh nhi được điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực, đồng thời theo dõi sát các chỉ số sinh tồn. Hiện tại, sau 4 ngày điều trị, sức khỏe 3 trẻ dần ổn định, tỉnh, không sốt, không nôn, ăn được.

Trước đó, ngày 16/6, cũng có trường hợp của em Đoàn Thu H, 2 tuổi ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng tỉnh, tinh thần hoảng loạn, hơi thở có mùi thuốc sâu.

 BS Lương Thị Hương, Phó trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh nhi Đoàn Thu H. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tinh thần hoảng loạn, hơi thở có mùi thuốc sâu, không rõ uống số lượng nhiều hay ít. Ngay lập tức, kíp trực đã tiến hành xử trí đặt sonde, bơm rửa dạ dày, truyền dịch tĩnh mạch và được làm các xét nghiệm và cấp cứu.

Theo lời kể của gia đình bé, trong lúc đang chơi, bé H. đã thấy lọ thuốc diệt cỏ để ở góc nhà nhưng không biết đã uống nhầm. Rất may lúc đó người lớn ở nhà nhìn thấy, kiểm tra miệng thấy có bột thuốc màu trắng nên lập tức đưa cháu đến khám và điều trị tại BV.

Việc uống nhầm hoá chất có thể gây suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, uống số lượng nhiều có thể gây tử vong. Trong trường hợp nếu phát hiện trẻ uống nhầm hóa chất, người lớn cần nhanh chóng đưa ngay trẻ cùng chai hoá chất mà trẻ đã uống tới bệnh viện để được các bác sĩ cấp cứu, giải độc kịp thời, chính xác.

 

Cô gái tử vong bên vệ đường: Tạm giữ 4 thanh niên rượt đuổi
Cô gái tử vong bên vệ đường: Tạm giữ 4 thanh niên rượt đuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì mâu thuẫn nhỏ, nhóm thanh niên đã rượt đuổi khiến cô gái tử vong bất thường bên vệ đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn