Tuyển Việt Nam ra quân, sẵn sàng cho hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Suzuki Cup

( PHUNUTODAY ) - Vào lúc 19h30 hôm nay giờ Việt Nam, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp Lào trong khuôn khổ giải vô địch AFF Suzuki Cup 2020.

Mặc dù là nhà đương kim vô địch của giải đấu nhưng vừa qua đội tuyển Việt Nam đã để thua liên tiếp tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 nên ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng tâm lý.

So với các đội bóng khác trong khu vực, các cầu thủ của chúng ta có nhiều cơ hội được giao lưu, cọ xát với các cầu thủ hàng đầu châu lục hơn. Đây là một lợi thế lớn giúp các cầu thủ có thêm kinh nghiệm nâng cao trình độ.

Mặc dù tại vòng loại cuối của FIFA World Cup 2022 tuyển Việt Nam chưa đạt được kết quả tốt nhưng qua từng trận đấu các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu tốt hơn rất nhiều.

Thêm nữa, đoàn quân của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã được rèn giũa ở sân chơi vòng loại cuối một kỳ World Cup. Trong bối cảnh các nước đều chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì đổi tuyển của chúng ta có lẽ là đội bóng được tập trung và thi đấu nhiều nhất trong khu vực. Do đó, việc ổn định nền tảng thể lực, tâm lý, kỹ - chiến thuật đều tương đối được đảm bảo.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập 6/12 (Ảnh TTXVN)

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập 6/12 (Ảnh TTXVN)

Lẽ ra chiều qua (5/12) các cầu thủ sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu trước trận đấu đầu tiên nhưng vì thời tiết Singapore có mưa to nên Ban tổ chức đã không cho phép các đội được tập luyện nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân.

Chính vì không có buổi tập làm quen sân, nên sáng nay huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đã có buổi thăm quan sân Bishan nhằm định hình không gian và cảm quan sân vận động.

Ở buổi tập chiều trên sân Hougang, huấn luyện viên Park Hang-seo đã giảm tải khối lượng vận động cho các cầu thủ, chủ yếu tập trung hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho đội hình thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Lào.

Tất cả các cầu thủ đều tỏ ra thoải mái và tự tin trước giờ xuất phát trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link