Tuyệt chiêu giúp nàng mặc đẹp khi đi làm mà vẫn thể hiện được nét cá tính riêng

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để lựa chọn trang phục đúng với tinh thần dress code semi-formal nhưng vẫn không làm mất đi dấu ấn riêng? Hãy tham khảo gợi ý dưới đây.

Dress code là những quy định về trang phục, thường được áp dụng tại các buổi lễ hoặc sự kiện có đông người tham gia. Tuy nhiên cũng có những văn phòng, công ty đưa ra những quy định chung về cách mặc đồ. Một trong số đó được gọi là semi-formal hướng đến phong cách ăn mặc chỉn chu nhưng không quá trang trọng, tập trung vào sự giản tiện và thanh lịch. Dress code này thường xoay quanh những món đồ cơ bản như quần jeans, áo thun, áo sơ mi và bảng màu trung tính.

Đu là những cách phối đồ sáng tạo, vừa đúng quy định về trang phục vừa không mất đi cá tính riêng? Hãy cùng tham khảo qua những gợi ý sau đây.

Chọn các thiết kế mới lạ

Bạn hoàn toàn có thể F5 những món đồ cơ bản bằng các thiết kế và kiểu dáng mới lạ. Nếu thường mặc quần jeans ống suôn đi làm, bạn có thể thay thế bằng quần ống loe hoặc quần có chi tiết xẻ gấu. Chi tiết tay phồng làm giảm bớt sự nhàm chán và cứng nhắc cho chiếc áo sơ mi. Bên cạnh đó, kiểu phối layer cũng khá mới mẻ.

Empty

Chọn màu sắc

Tuy semi-formal thường gắn liền với những gam màu như trắng, đen, be… nhưng bạn vẫn có thể chọn màu sắc pastel nhẹ nhàng. Một chiếc áo thun, quần âu hay áo blazer màu pastel giúp bạn tăng thêm hứng khởi để bắt đầu ngày mới. Cũng như họa tiết, bạn không nên phối quá 3 màu trên cùng tổng thể để tránh gây rối mắt.

Empty

Đồ đơn sắc

Bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo phù hợp với phong cách riêng. Họa tiết kẻ sọc, kẻ ô, chấm bi là những “trợ thủ” giúp bạn tạo hiệu ứng thị giác về một vóc dáng đầy đặn hoặc thon gọn hơn. Ngoài ra, bạn có thể mặc trang phục họa tiết hoa nhí, hình vẽ trừu tượng và giảm bớt sự rườm rà.

Empty

Nhấn nhá phụ kiện

Gợi ý đáng thử bao gồm trang sức to bản, băng đô cài tóc, khăn lụa bandana, kính mát… có màu sắc nổi bật. Ở mỗi bộ trang phục, bạn chỉ nên tạo điểm nhấn ở một hoặc hai vị trí nhất định. Đừng quá “tham” phụ kiện hoặc đeo nhiều món nổi bật ở gần nhau.

Empty

Vì là chốn công sở nên bạn chỉ nên chọn nhưng món đồ hoa tai nhẫn đơn giản, đừng đeo quá nhiều và cũng đừng chọn thiết kế quá phá cách vì như vậy không ăn nhập với bộ đồ mà cũng không gây được thiện cảm. Đặc biệt với cô nàng nào mà phải đi gặp đối tác thì nên chú ý nguyên tắc này nhé. 

Có những công thức diện đồ tưởng đơn giản nhưng thực chất lại vô cùng bắt mắt, giúp các nàng "lách luật" quy tắc mặc đồ chỉn chu chốn công sở.

Theo:  xevathethao.vn copy link