Tỷ phú sản xuất đồ lót cho Victoria's Secret chưa học hết cấp 2

14:00, Thứ năm 03/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỷ phú sản xuất đồ lót cho Victoria's Secret, ông Hung You Lit - 53 tuổi lần đầu tiên góp mặt trong danh sách các tỷ phú đô la mới của thế giới.

Hung Yau Lit - Chủ tịch hãng sản xuất đồ lót lớn nhất thế giới - Regina Miracle International Holdings đã có 1,1 tỷ USD từ sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hồi tháng 10/2015. 

Công ty của vị tỷ phú Hung Yau Lit có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc), đây là nhà cung cấp cho các thương hiệu tên tuổi như Victoria's Secret hay Calvin Klein. 

Hung Yau Lit  năm nay 53 tuổi, sở hữu 72% cổ phần công ty tương đương 885 triệu cổ phiếu của Regina Miracle.

Jackson Yu - nhà phân tích tại RHB OSK Securities nhận xét: "Trên toàn cầu, chỉ các nhà cung cấp cho Victoria's Secret mới đủ lớn để làm IPO. Victoria's Secret khá sáng tạo trong kiểu dáng và mẫu mã vải, và họ cũng giao hàng nhanh hơn các thương hiệu truyền thống khác. Đòi hỏi của họ với các nhà cung cấp cũng cao hơn. Vì thế, không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành đối tác".

Cổ phiếu Regina Miracle đã tăng vọt sau hôm 1/12 khi công bố lợi nhuận quý II và quý III tăng 43%. Doanh thu giai đoạn này cũng tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu công ty năm tài chính 2014 đạt 4,2 tỷ đôla Hong Kong.

Tỷ phú sản xuất đồ lót cho Victoria's Secret chưa học hết cấp 2
Show diễn Victoria's Secret nổi tiếng thế giới

Hung Yau Lit đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động của Regina Miracle, bằng việc mở 4 nhà máy ở Việt Nam. Cơ sở đầu tiên sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối quý I năm ngoái. 

"Chúng tôi đang là người dẫn đầu về sáng tạo và chất lượng trong ngành công nghiệp. Sau khi mở rộng sản xuất, chúng tôi sẽ tăng tốc độ nữa", ông cho biết trong một cuộc họp báo hôm 30/11.

35% doanh thu Regina Miracle đến từ L Brands - công ty mẹ Victoria’s Secret. Hãng này cũng sản xuất giày cho các thương hiệu như Armour và Reebok.  

Theo SCMP, Hung Yau Lit di cư từ Phúc Kiến sang Hong Kong (Trung Quốc) từ năm 11 tuổi. Ông bỏ học cấp 2 và làm việc tại nhiều nhà máy trước khi chuyển sang làm nhân viên kinh doanh cho một hãng sản xuất khóa dán.

Hung thành lập Regina Miracle năm 1985, chỉ sản xuất đệm vai. Khi nhận thấy nhu cầu thế giới thay đổi vào cuối thập niên 90, ông chuyển hướng sang các sản phẩm may mặc gần gũi hơn, và trở thành đối tác của L Brands 15 năm trước.

Công ty này hiện sản xuất 1% đồ lót phụ nữ trên toàn thế giới, giúp họ trở thành hãng sản xuất đồ lót lớn nhất toàn cầu về số lượng sản phẩm, theo báo cáo năm ngoái của Frost & Sullivan. Năm tài chính 2014, họ xuất xưởng tổng cộng 58,7 triệu sản phẩm lót.

Ngày 12/01/2015, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (vốn đầu tư Hồng Kông), chứng nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, tăng vốn điều lệ doanh nghiệp; điều chỉnh mục tiêu quy mô, địa điểm và diện tích đất, tiến độ, và tăng vốn đầu tư, vốn góp thực hiện dự án “Regina Miracle International Việt Nam” tại Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên, thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Theo đó, tổng vốn đầu tư được điều chỉnh tăng từ 60 triệu USD lên 150 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 100 triệu USD.

Quy mô Công ty từ 15.000-20.000 Công nhân viên, với tổng diện tích toàn nhà máy là 20 hecta. Regina Miracle chuyên sản xuất các kiểu mẫu nội y, giầy và quần áo thể thao của các hãng thời trang nổi tiếng như Victoria's Secret, Wacoal, Under Armour... Mục tiêu của Công ty cho năm sản xuất ổn định là áo lót nữ 20.000.000 chiếc/năm, quần lót nữ 8.000.000 chiếc/năm, giày 2.000.000 đôi/năm, quần áo thể thao 8.000.000 chiếc/năm. Theo kế hoạch, phần dự án sản xuất áo lót, quần lót nữ giai đoạn I sản xuất chính thức vào tháng 11/2015, giai đoạn II sản xuất chính thức vào tháng 4/2016; phần dự án sản xuất giày sản xuất chính thức vào tháng 01/2016; phần dự án sản xuất quần áo thể thao sản xuất chính thức tháng 4/2016.

Đám cưới xa hoa, phòng cưới sang trọng của thiếu gia nhà 300 tỷ
Đám cưới xa hoa, phòng cưới sang trọng của thiếu gia nhà 300 tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tòa biệt thự 300 tỷ xa hoa khiến dân mạng chưa hết xuýt xoa thì mới đây lại thêm ngỡ ngàng về đám cưới hoành tráng của vị thiếu gia của ngôi nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành