Uống 1 ngụm nước ấm đúng vào "giờ vàng" này, cả đời không lo bệnh tật lại giảm cân- giữ dáng siêu chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Nước rất cần cho cơ thể, đặc biệt là khi uống đúng cách sẽ mang lại hàng tá lợi ích chưa từng thấy:

1. Khung giờ tốt nhất để uống nước

6 - 7 giờ sáng

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã trở nên khô héo và cần được tiếp nước ngay lập tức để các cơ quan nội tạng vận hành tốt hơn. Vào thời điểm thức dậy, hãy uống ngay một cốc nước để lọc sạch gan và thận. Vì sau giấc ngủ ban đêm, cơ thể bạn rất cần nước. Thực tế, uống một cốc nước vào thời điểm này, bạn sẽ có cả ngày nhẹ nhàng, đi tiểu nước trong và cơ thể được thanh lọc, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

loi ich cua viec uong nuoc am0-phunutoday

Nên uống nước bình thường hoặc nước ấm, tránh uống nước lạnh vào buổi sáng. Nếu có thể, bạn hãy cho thêm một chút mật ong và vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả thanh lọc cao hơn. Tuy nhiên, lưu ý nhớ uống nước trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng để không ảnh hưởng tới bữa sáng và sự ngon miệng.

11 giờ sáng

Sau một buổi sáng làm việc căng thẳng, nhất là những người ngồi liên tục trong phòng điều hòa, thì cơ thể rất cần bổ sung thêm nước để các cơ quan có thể tiếp tục hoạt động, đồng thời duy trì độ ẩm cho da.

Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ làm miệng đỡ khô và giúp loại bỏ các dư vị còn lại từ những bữa ăn đồ uống để bạn ăn ngon miệng hơn.

Đặc biệt, nếu ai muốn giảm cân thì uống nước thời điểm này, tức là trước giờ ăn trưa, sẽ giúp bạn bạn đỡ đói dù nước không chứa calo nhưng lại chiếm diện tích khoang dạ dày. Từ đó giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

12 giờ 30 phút trưa

Đây thường là khoảng thời gian sau bữa ăn trưa, việc uống 1 cốc nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước nhỏ là đủ. Vì uống quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến việc tiêu hóa gặp cản trở, cơ thể khó chịu ảnh hưởng đến việc nghỉ trưa, làm giảm năng suất làm việc vào buổi chiều.

13 - 14 giờ chiều

Sau giấc nghỉ trưa ngắn, hãy uống một cốc nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái hơn. Việc này còn tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bạn giữ vóc dáng cân đối.

19 - 20 giờ tối

Các nghiên cứu y học cho thấy, uống nước vào 19 đếnh 20 giờ tối có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc điều chỉnh và làm giảm huyết áp.

Đặc biệt, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy uống một cốc trước bữa ăn, điều đó còn giúp chúng ta ăn ít đi, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả hơn. Còn nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

2. Lợi ích của việc uống nước với sức khoẻ

Cải thiện tuần hoàn

Uống nước ấm giúp thải bớt độc tố bao gồm cả cặn mỡ lắng trong hệ tuần hoàn, điều này giúp cải thiện sự tuần hoàn của máu. Cơ cũng được thư giãn và được tưới máu tốt hơn. Cũng giống như việc ngâm tắm bằng nước ấm, động tĩnh mạch sẽ giãn ra cung cấp nhiều không gian hơn cho dòng chảy của máu, theo như trung tâm chăm sóc sức khỏe Johnston UNC cho biết.

Làm giảm các cơn đau

Bạn đã từng biết việc để việc chườm nóng cho phụ nữ lúc đau bụng kinh? Thật hiệu quả phải không? Nước nóng giúp cơ thư giãn và làm giảm cơn đau. Nước ấm cũng giúp làm dịu cơn đau đầu và các cơn đau khác của cơ thể. Làm giảm nghẹt mũi Hơi ấm của nước nóng tạo ra hơi nước. Hít thật sâu hơi nước này, trong khi cầm một cốc nước ấm có thể giúp nới lỏng các xoang bị tắc và giảm đau đầu. Ngoài ra, uống nước ấm còn làm ấm cổ, giúp cổ họng dịu đi do bị tích tụ chất nhầy.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm làm dịu và kích hoạt đường tiêu hóa. Khi nước di chuyển qua dạ dày và ruột, các cơ quan tiêu hóa được bổ sung nước và có thể loại bỏ chất thải. Nước nóng khiến ruột co lại, tạo điều kiện để thoát chất thải từ ruột ra ngoài, giảm táo bón.

Làm dịu hệ thần kinh trung ương

Uống nước ấm có thể làm dịu hệ thống thần kinh trung ương và bôi trơn cơ thể, nhất là với người bị viêm khớp. Giảm táo bón Táo bón xảy ra khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề, nhu động ruột hoạt động kém hiệu quả. Đây là tình trạng nhiều người thường gặp phải. việc uống nước ấm thường xuyên sẽ thúc đẩy hoạt động của đường ruột, hạn chế tình trạng táo bón. Khi nước ấm đi vào trong cơ thể, ruột sẽ co bóp và loại bỏ chất thải cũ ra bên ngoài.

Ngăn ngừa gàu

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, da đầu sẽ tránh được tình trạng khô ráp gây ra gàu. Bên cạnh việc uống nước, bạn nên kết hợp gội đầu bằng nước ấm. Không chỉ giúp bạn thư giãn khi gội đầu, nước ấm còn làm sạch bụi bẩn, chống gàu hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về nhiệt độ nước, không nên dùng nước quá nóng sẽ làm tổn hại tóc.

Giúp tóc chắc khỏe

Có lẽ bạn chưa biết, việc uống nước ấm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến mái tóc. Cụ thể, nước ấm kích thích hoạt động của chân tóc. Nhờ đó, ngọn tóc chắc khỏe và mượt mà hơn. Giữ nước cho cơ thể Nên bắt đầu ngày mới và trước khi đi ngủ bằng một ly nước ấm. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Hỗ trợ giảm cân Nước ấm giúp đường ruột co lại để loại bỏ chất thải, có lợi cho quá trình trao đổi chất, giảm cơn đói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link