Uống bia không hết đừng vội đổ đi, cứ tận dụng theo cách này đảm bảo ai cũng "nể"

( PHUNUTODAY ) - Bia chứa hàm lượng lớn vitamin B – là một trong những nhóm cần thiết cho làn da để giúp da luôn mịn màng và tràn đầy sức sống. Men bia cũng là thứ diệu kì có thể cân bằng độ pH và làm sạch lỗ chân lông và ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa da bất ngờ.

Mẹo làm trắng da với bia

Nguyên liệu:

1/2 lon bia

1 quả trứng gà

1 quả chanh tươi

1 thìa cà phê muối

Bát và thìa

Đập trứng gà ra bát, dùng thìa đánh đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Đổ ½ lon bia vào bát trứng vừa đánh đều

Vắt chanh lấy nước cốt, cho thêm muối vào hỗn hợp trên và khuấy đều đến khi tan hẳn. Đây sẽ là hỗn hợp dùng để tắm trắng.

Cách sử dụng:

Vệ sinh cơ thể bằng sữa tắm, dùng bông tắm chà nhẹ nhàng lên da để lấy đi tế bào chết trên da, sau đó lau khô cơ thể bằng khăn mềm.

Empty

Thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể, dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp ngấm sâu vào các tế bào.

Lưu lại hỗn hợp trên cơ thể chừng 20 phút đến khi khô lại thì tắm lại bằng nước ấm.

Công dụng:

Trong thành phần của bia có men bia, nhóm vitamin B và rất nhiều chất có lợi khác. Vì thế, bia có tác dụng tích cực đến da, giúp làm ẩm và phục hồi da. Không những vậy, các loại vitamin và khoáng chất trong bia còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng mà không lo bắt nắng trở lại nữa đấy.

Chú ý nho nhỏ:

Nên sử dụng kem chống nắng dù là ở trong nhà hay đi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài.

Nên uống nhiều hơn 2 lít mỗi ngày để làn da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da căng bóng và khỏe mạnh.

Những mẹo hay với bia

Dập lửa

Trừ những chất dễ bắt lửa như xăng, dầu... hầu hết mọi chất lỏng đều có thể dập tắt lửa, tuy nhiên hiệu quả dập lửa của bia lại tốt hơn hẳn các loại khác.

Làm mềm thịt

Khi xào, luộc, chưng, hấp... thịt, ướp một ít bia lên thịt có tác dụng làm mềm thịt vô cùng hiệu quả.

Nới lỏng đai ốc rỉ sét

Empty

Đôi khi bạn gặp trường hợp ốc vít lâu ngày rỉ sét không cách nào vặn được, lúc đó hãy đổ một ít bia vào làm chất bôi trơn. Axit trong bia có tác dụng loại bỏ rỉ sắt, nhờ đó mà việc tháo bỏ ốc vít không quá khó khăn.

Loại bỏ vết đốm lá cây

Bia có thể làm dung dịch dinh dưỡng dùng để tưới cây rất tốt. Sau khi tưới, cây sẽ hấp thu các dưỡng chất và năng lượng có trong bia một cách tốt nhất, giúp loại bỏ bệnh đốm lá và các khuyết điểm trên lá cây.

Phòng ngừa sỏi thận

Bia có công dụng lợi tiểu, có lợi cho chu kỳ trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy giãn nở mạch máu, lưu thông máu, có tác dụng nhất định trong việc bài tiết chất thải của thận và hệ tiết niệu. Tuy nhiên, uống bia giúp phòng ngừa hình thành sỏi thận, không phải là cách thay thế chữa trị bệnh sỏi thận.

Làm sạch vết bẩn cà phê

Đôi khi những vết bẩn cứng đầu như cà phê khiến chúng ta cảm thấy bất lực, thế nhưng dùng một ít bia còn sót lại sau khi uống để bôi lên vết cà phê dính trên quần áo, khăn trải bàn... lại có thể khiến chúng nhanh chóng biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link