Răng ố vàng tới mấy chỉ cần sát thứ này lên cũng trắng như trứng gà bóc

( PHUNUTODAY ) - Răng ố vàng tới mấy chỉ cần sát thứ này lên cũng trắng như trứng gà bóc - hãy bỏ túi ngay hôm nay để có được nụ cười quyến rũ nhất.

lam-trang-rang

 

Vì sao răng “đổi màu”?

Có rất nhiều lý do khiến cho răng chúng mình không được lung linh một màu trắng tinh, nhưng những nguyên nhân chính khiến răng của các bạn có màu ngả vàng lại đơn giản đến bất ngờ này:Thói quen ăn uống: có thể teen sẽ ngạc nhiên nhưng mà sự thật là những thứ chúng mình măm măm cũng có thể quyết định đến màu răng của chúng mình đấy!Những thực phẩm khiến răng chúng mình “đổi màu” có thể kể đến dâu, cà phê, trà này… 

Nếu teen mà kết thân với thuốc lá thì răng còn xỉn màu tệ hơn nữa đấy!Vệ sinh răng kém: đây là nguyên nhân chính khiến cho răng chúng mình mất đi độ sáng bóng và dần dần ngả sang màu vàng.Việc vệ sinh răng miệng ít hơn 2 lần/ngày kèm theo những bệnh lý về răng là thủ phạm khiến chúng mình phải từ giã một hàng tiền đạo trắng sáng!Răng ngà tự nhiên: tức là từ lúc bé tí cho tới giờ răng của chúng mình đã có màu ngà chứ không phải trắng tinh.Các nhà khoa học giải thích điều này là do lớp men răng của chúng mình mỏng hoặc không đủ khoáng nên khiến cho lớp ngà răng màu vàng nổi trội ra ngoài “mặt tiền”.

Banking soda - bột nở

Baking soda có tính bào mòn nhẹ nhàng, ít độc hại cho răng so với sự mài mòn hiện diện có trong kem đánh răng làm trắng và sản phẩm làm trắng răng khác.Bạn mua banking soda tại các siêu thị rồi dùng như kem đánh răng, hoặc chà lên răng bằng ngón tay. Banking soda sẽ nhanh chóng tẩy ố cho răng. Tuy vậy, do tính bào mòn mạnh nên bạn không nên sử dụng hàng ngày, chỉ 1 lần/tháng là vừa đủ.

Nước

Hãy súc miệng ngay sau khi ăn để loại bỏ mảng thức ăn bám trên bề mặt. Cách đơn giản này sẽ giúp răng bạn không tích tụ thêm mảng bám nữa. Ngoài ra, tiết nước bọt trước khi nuốt thức ăn cũng là một cách làm răng sạch hơn mà lại kín đáo đó.

lam-trang-rang1

 

Dùng chanh + muối

Không chỉ giúp răng trắng sáng mà hỗn hợp muối và chanh còn giúp giảm các cơn đau ế buốt, sưng nướu.

Cách làm:

- Vắt lấy nước cốt của 1 quả chanh trộn với 1 nhúm muối nhỏ, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên răng, chà đi chà lại để hỗn hợp chạm tới mọi ngóc ngách trên răng. Cứ chà như vậy chừng 2-3 phút để mảng bảm tự động rơi ra, hơi thở thơm mát.

- Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần vào các buổi tối để tránh axit làm mòn răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link