Uống nước cam chọn đúng 3 khung giờ vàng này để hấp thu hết dưỡng chất, không hại dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Uống nước cam đúng thời điểm sẽ giúp bạn hấp thu được tối đa dưỡng chất, không làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Nước cam chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, nó chứa nhiều vitamin C, vừa có tác dụng chống oxy hóa, vừa tăng cường chức năng miễn dịch. Vitamin C cũng thúc đẩy qua trình hình thành xương, chữa lành vết thương.

nuoc-cam-01

Ngoài ra, nước cam cũng giàu folate, cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Nước cam còn cung cấp một lượng kali dồi dào giúp điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa mất xương, ngừa bệnh tim mạch.

Thời điểm tốt nhất để uống nước cam

Uống nước cam sau khi ăn sáng 1-2 tiếng

Bạn không nên uống nước cam trước hoặc ngay sau khi ăn sáng vì hàm lượng đường trong loại đồ uống này tương đối cao, có thể làm đường huyết tăng đột ngột. Uống nước cam sau khi ăn có thể khiến đường bị lên men gây sình hơi, đầy bụng.

nuoc-cam-02

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước cam là khi không cảm thấy quá no hay quá đói. Thường là khoảng 1-2 giờ sau khi ăn. Lúc này, dạ dày vừa tiêu hóa hết lượng thức ăn và đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới. Uống nước cam lúc này cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể, giúp ích cho quá trình thanh lọc, ngăn chặn quá trình oxy hóa, giúp làm đẹp da...

Sau khi tập luyện thể chất

nuoc-cam-03

Sau một buổi tập luyện vất vả, bạn có thể bổ sung một ly nước cam tươi để nạp lại năng lượng và các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn tập luyện nặng, nước cam chính là loại đồ uống tốt để bù đắp năng lượng.

Uống nước cam trong vòng 2 giờ sau khi vắt

Một ly nước cam chứa rất nhiều dinh dưỡng và nó sẽ tốt nhất nếu bạn uống ngay sau khi vắt. Để lâu, các dưỡng chất trong nước cam sẽ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước cam trong vòng 2 giờ sau khi vắt.

Thời điểm không nên uống cam

Nước cam có vị chua, tính axit cao nên không được dùng tùy tiện. Nếu lạm dụng, nó có thể mang lại nhiều cái hại cho sức khỏe.

Bạn không nên uống nước cam trong lúc đói bụng vị nó có thể làm ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, cần tránh uống nước cam ngay trước khi đánh răng vi axit trong nước cam sẽ bám lên bề mặt men răng, dưới tác động của việc chà xát bàn chải, men răng có thể bị tổn thương.

Theo:  xevathethao.vn copy link