Uống nước chanh nhớ tránh 3 sai lầm này nếu không muốn cơ thể tích mỡ, hại dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù uống nước chanh mang đến nhiều lợi ích nhưng cũng cần đúng cách. Tốt nhất là bạn nên tránh mắc những sai lầm dưới đây.

3 sai lầm khi uống nước chanh khiến bạn vừa tăng cân lại hại sức khỏe

Thêm quá nhiều đường

Vì nước chanh có vị chua nên nhiều người thích thêm nhiều đường để tạo vị ngọt dễ uống. Tuy nhiên, thêm đường khiến nước chanh thêm calo. Vốn dĩ trong 100g nước chanh chỉ có 30kcal nhưng nếu bạn thêm 1 thìa đường thì nó sẽ thêm 60kcal.

Thêm quá nhiều đường vào nước chanh cũng có thể khiến đường trong máu tăng vọt, tuyến tụy phản ứng bằng cách giải phóng insulin giúp biến glucose trong máu thành năng lượng ngay lập tức và lưu trữ trong cơ bắp, tế bào mỡ và gan để sử dụng sau này.

Ngoài ra, tiêu thụ một lượng lớn đường không chỉ gây ra tình trạng kháng insulin và bệnh tiểu đường tuýp 2 mà còn gây ra bệnh béo phì và bệnh tim.

Nếu nước chanh quá chua, bạn có thể thêm nước lọc thay vì thêm đường.

Uống nước chanh khi đói

Khi bụng đói, uống nước chanh dễ kích thích niêm mạc dạ dày và tiết axit dịch vị bởi loại quả này có tính axit cực cao. Nhất là với những người có dạ dày nhạy cảm, uống lâu dễ bị tổn thương dạ dày, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa và có thể gây ra chứng ợ chua.

Uống thật nhiều nước chanh để bổ sung vitamin C

Nhiều người vì muốn bổ sung vitamin C nên uống nhiều nước chanh hơn. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong nước chanh không cao. Sau khi vắt chanh, lượng vitamin C chỉ còn 20,6 mg, trong khi đó một quả ổi có thể cung cấp 385,7mg vitamin C. Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn bổ sung vitamin C thì nên ăn ổi và các loại rau củ quả tươi đều tốt.

Uống nước chanh như thế nào để thu lợi nhiều nhất?

Sử dụng chanh tươi

Hương thơm và hàm lượng vitamin C của chanh tươi cao hơn chanh khô. Khi pha nước chanh, nên cho miếng chanh tươi cả vỏ vào trong nước vì vỏ chanh chứa nhiều flavonoid hơn (như hesperidin và naringin,…) và các thành phần tốt cho sức khỏe như tinh dầu chanh.

Nhiệt độ nước phù hợp

Nếu bạn pha nước chanh với nước quá lạnh thì sẽ khó ngấm mùi thơm, nước quá nóng thì sẽ hòa tan nhiều chất đắng hơn. Tốt nhất là pha với nước ở nhiệt độ 60-70 độ C để ngâm chanh.

Đừng pha nước chanh quá đặc

Thường thì 1 lít nước bạn chỉ cần cho 1 lát chanh còn nguyên vỏ. Sau khi pha 2-3 lần có thể thay thế bằng 1 lát chanh mới. Làm cách này nước chanh thơm hơn, vị không chua, không chát, có thể uống trực tiếp và hầu như không có calo.

Pha quá nhiều chanh thì nước có vị chua nặng. Bạn có thể thêm 1 ít mật ong hoặc đường để nước chanh thơm ngon hơn nhưng đừng cho quá nhiều sẽ thành nước đường và phản tác dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link