Uống nước chanh trong vòng 2 tuần, 4 điều kỳ diệu sẽ xảy ra với cơ thể: Số 2 chị em nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh không chỉ là đồ uống giải khát mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức  khỏe.

Dina Gachman - một nhà văn người Mỹ đã thử trải nghiệm uống nước chanh mỗi ngày trong vòng 2 tuần và nhận thấy nhiều lợi ích tuyệt vời mà loại đồ uống này mang lại.

Lợi ích tuyệt vời của nước chanh đối với sức khỏe

Nước chanh cung cấp vitamin C

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nước ép từ một quả chanh chứa khoảng 30mg vitamin C. Lượng vitamin C này bằng 33% trong số 90mg lượng khuyến nghị hàng ngày (RDA) cho nam giới và 40% trong số 75mg RDA cho nữ giới.

Vitamin C mang đến nhiều lợi ích với sức khỏe. Loại vitamin này giúp làm lành vết thương. Cơ thể chúng ta cần vitamin C để tạo collagen - một loại protein quan trọng tạo thành một phần của mô liên kết để chữa lành vết thương.

Ngoài ra, vitamin C còn giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, chống lại virus, vi khuẩn, tăng cường sức để kháng.

nuoc-chanh-01

Không những thế, vitamin C còn giúp cải thiện khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng Amy Stephens của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho biết: " "Tôi thường khuyên mọi người dùng nước chanh trong bữa ăn để tăng cường hấp thu sắt, đặc biệt đối với các vận động viên và những người bị thiếu máu".

Chanh không phải là loại quả duy nhất chứa vitamin C. Một số loại trái cây họ cam quýt khác chứa nhiều vitamin C hơn cả chanh. Ví dụ, một quả cam cỡ vừa và 3/4 cốc nước ép bưởi đều có thể cung cấp khoảng 70mg vitamin C. Vì vậy, ngoài nước chanh, bạn có thể sử dụng xen kẽ các loại quả họ cam quýt khác để tăng thêm lợi ích cho cơ thể.

Nước chanh giúp giảm cân

Nước chanh ít calo và có thể sử dụng thay thế cho các loại nước uống kém lành mạnh như nước ngọt, trà sữa. Uống nước chanh thay cho những loại đồ uống nhiều đường này có thể giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, với những người trưởng thành bị thừa cân, béo phì, việc thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng nước hoặc đồ uống không có calo sẽ giúp giảm cân trung bình từ 2-2,5% sau 6 tháng.

Tuy nhiên, việc nước chanh có thể giúp bạn giảm cân nhanh hay không so với việc uống nước lọc thông thường thì vẫn cần nghiên cứu thêm.

Vấn đề quan trọng ở đây là sử dụng nước chanh thay cho các loại đồ uống chứa nhiều cao có thể giúp chế độ ăn uống của bạn trở nên lành mạnh hơn, từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

nuoc-chanh-02

Nước chanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nướ chanh chứa axit citric có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận. Citrate - một loại muối của axit citric có tác dụng ngăn cản sự kết tinh của canxi trong nước tiểu.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố bởi Đại học Case Western Reserve (Mỹ), thiêu thụ 4 quả chanh pha với 2 lít nước/ngày làm tăng đáng kể lượng citrate trong nước tiểu.

Hàm lượng citrate cao có thể ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận hoặc ngăn sỏi thận tăng kích thước, giúp giảm đau đớn cho người bệnh.

Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ cũng từng đưa ra khuyến cáo rằng uống nước chanh cũng là một cách ngăn ngừa sỏi thận.

Nước chanh giúp hơi thở thơm tho hơn

Axit citric trong nước chanh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Do đó, uống một lượng nước chanh vừa phải có thể giúp hơi thở thơm tho hơn. Tuy nhiên, việc dung nạp quá nhiều axit citric cũng có thể làm hơi thở của bạn tồi tệ hơn vì nó gây ra chứng rối loạn trào ngược dạ dày thực quản và khiến hơi thở có mùi hôi.

Uống nước chanh như thế nào mới tốt?

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 2 cốc nước chanh. Bưởi sáng nên uống nước chanh mật ong để đảm bảo sức khỏe.

Nướ chanh có chứa nhiều axit, vì vậy trước khi uống phải pha loãng.

Không nên uống quá nhiều nước chanh vì nó có thể gây ra chứng ợ nóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link