6 loại đồ uống giúp trắng da tự nhiên, chị em chăm dùng để da dẻ hồng hào, lúc nào cũng đẹp như 20t

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này cung cấp dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Nước chanh mật ong

Chanh và mật ong đều có những thành phần giúp kích thích tế bào tăng trưởng tốt, giúp sản sinh ra những tế bào mới cải thiện làn da, ngăn ngừa các sắc tố gây hại cho da và giúp làn da trắng mịn, đều màu.

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-01

Bạn chỉ cần pha nước chanh loãng rồi cho thêm 1-2 thìa mật ong tùy theo khẩu vị và thưởng thức. Lưu ý, một ngày chỉ nên uống 1-2 cốc, không nên uống quá nhiều vì sẽ gây tác dụng phụ.

Sinh tố cà chua

Cà chua có nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho việc làm đẹp da, giúp da căng mịn, bảo vệ da khỏi những tác động xấu của môi trường.

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-02

Bạn chỉ cần rửa sạch cà chua rồi cắt miếng và cho vào máy say sinh tốt xay nhuyễn. Dùng rây để lọc bỏ phần vỏ và hạt là có thể thưởng thức. Có thể thêm đá nếu thích.

Nước dừa tươi

Nước dừa có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da. Loại đồ uống tự nhiên này chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa sự lão hóa.

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-03

Thời điểm thích hợp nhất để uống nước dừa là buổi sáng. Bạn chỉ cần uống một trái dừa tươi một ngày là đủ dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh.

Nước ép bưởi

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-04

Bưởi chứa lượng vitamin C lớn giúp chống lão hóa, tiêu diệt các gốc tự do, se khít lỗ chân lông. Vitamin C còn có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc, mịn màng.

Nước nha đam

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-05

Nha đam (lô hội) có khả năng giữ nước, cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, nha đam còn giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp làn da tươi trẻ hơn.

Bạn chỉ cần chọn 2 nhánh nha đam cỡ vừa, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và lấy phần ruột, cắt hạt lựu. Đêm nha đam cắt nhỏ đun cùng 2 lít nước, 200 gram đường phèn, 1 ít lá dứa. Khi nước sôi thì vớt lá dứa ra và tắt bếp. Để nước nguội và sử dụng.

Nước từ các loại đậu

6-do-uong-trang-da-tu-nhien-06

Từ lâu, nước từ các loại đậu đã được chị em tin dùng để giảm cân, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da.

Để làm loại nước này, bạn cần chuẩn bị: 100g đậu đen, 50g đậu nành, 50g đậu xanh (nguyên vỏ), 3 thìa cà phê mật ong.

Mang các loại đậu đã chuẩn bị ngâm với nước muối 5 phút rồi xả lại với nước sạch và để cho ráo nước.

Bắc chảo lên bếp, đổ tất cả đậu vào chảo và rang đều tay. Đảo tầm 15 phút cho đậu chín thơm, bạn có thể kiểm tra bằng cách ăn thử vài hạt đậu. Khi đậu chín thì đổ ra tô để nguội.

Bắc một nồi nước và đổ tầm 1 lít nước lọc. Cho một phần đậu đã rang vào nấu, hạ lửa liu riu. Đun tầm 15 phút thì tắt bếp. Lọc lấy phần nước.

Muỗi lần uống một cốc khoảng 250ml, có thể cho thêm mật ong cho dễ uống.

Phần đậu có thể giữ lại để ăn thay cơm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link