Bỏ chanh vào ngăn đá rồi dùng theo cách này: Lợi ích bất ngờ, nhiều người không biết để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi sử dụng chanh đông lạnh. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của chanh đông lạnh

Chúng ta thường chỉ dùng nước cốt chanh để chế biến đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, phần cùi và vỏ chanh cũng chứa nhiều chất bổ dưỡng. Sử dụng chanh đông lạnh có thể giúp bạn tận dụng được giá trị dinh dưỡng của tất cả các phần của qua chanh.

Hỗ trợ giảm cân

Chanh đông lạnh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể từ đó giúp đào thải độc tố ra bên ngoài và ngăn ngừa mỡ tích tụ. Ngoài ra, sử dụng chanh còn có tác dụng giảm cân vì chúng giữ cho cơ thể ngậm nước nhờ đó bạn có thể thực hiện các hoạt động thể chất với năng lượng cao hơn, đốt cháy chất béo tốt hơn.

Empty

Tăng cường miễn dịch

Chanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất giải độc... Ngoài ra, nó còn chứa các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm... Sử dụng chanh đông lạnh cũng là một cách tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Các đặc tính chống ung thư của chanh vẫn đang được giới khoa học nghiên cứu và tranh luận. Một số nghiên cứu khẳng định rằng sử dụng chanh đông lạnh cho hiệu quả tốt gấp nhiều lần so với phương pháp điều trị bằng hóa trị thông thường. Tất cả là nhờ các chất limonoids. limonene, naringenin và các hợp chất thực vật khác có trong quả chanh.

Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) cho rằng, 1 quả chanh cũng có tác dụng phòng chống đến 50% các bệnh ung thư. Tổ chức này cũng đưa ra lời khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần để đạt được tác dụng trên.

Tuy nhiên, việc sử dụng chanh đông lạnh chống ung thư như thế nào và hiệu quả đến đâu vẫn cần nhiều nghiên cứu chính xác

Giúp điều chỉnh đường huyết

Chanh đông lạnh chứa nguồn vitamin C, limonoids, flavonoid, naringin dồi dào. Những chất này đã được chứng minh là có tác dụng điều chỉnh, giảm lượng đường trong máu.

Cách sử dụng chanh đông lạnh

Bạn cần chuẩn bị khoảng 500 gram chanh tươi, hộp đựng.

Chanh sau khi mua về đem rửa dưới vòi nước sạch sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút.

Chanh vớt ra, để ráo nước rồi bỏ vào hộp đựng, đậy kín nắp (hoặc bỏ vào túi nilon) và để trong ngăn đá. Sau khoảng 5-6 tiếng, chanh sẽ cứng lại và bạn có thể sử dụng.

chanh-dong-lanh-02

Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy dụng cụ bào nhỏ quả chanh và trộn vào sinh tố hoặc các món salad.

Mỗi tuần, bạn có thể ăn 2-3 quả chanh đông lạnh để nhận được những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe.

chanh-dong-lanh-03

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh đông lạnh để làm đẹp da theo cách sau. Dùng dụng cụ bào lấy 2 thìa chanh đông lạnh rồi trộn với 1 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa sữa chua không đường. Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp đồng nhất.

Rửa mặt với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào da.

Sử dụng loại mặt nạ này có thể giúp giảm mụn nhọt, sẹo thâm, làm trắng da. Lưu ý, công thức này không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với các nguyên liệu trên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link