Sau Tết, dùng 6 thức uống này vào buổi tối để "quét sạch" mỡ bụng, 3 loại nước gây tăng cân cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ thừa, giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

6 loại đồ uống giúp đốt cháy mỡ bụng

Nước lọc

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-05

Uống nước lọc cũng giúp ích cho việc giảm cân. Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để có cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, tăng cường đốt cháy calo. Uống nước ấm giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo khi tập luyện và ngay cả khi cơ thể ở trong trạng thái nghỉ ngơi.

Nước chanh

Nước chanh cung cấp vitamin C, hỗ trợ đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào, giúp giảm mỡ bụng, không gây tăng cân trở lại. Một nghiên cứu được đăng trên trang Nutrition and Metabolism cho hay vitamin C giúp cơ thể phân hủy chất béo khi vận động. Do đó, cơ thể không được bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ gây bất lợi cho việc giảm cân. 

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-04

Uống nước chanh trước khi ngủ còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, thư giãn tinh thần, giảm chứng đầy hơi, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Lưu ý, chỉ uống nước chanh pha loãng và không uống khi đói bụng.

Nước ép rau mùi tây hoặc rau mùi

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-06

Rau mùi tây và rau mùi đều chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Uống nước ép từ các loại rau này trước giờ đi ngủ giúp hoạt động của các cơ quan tiến hành trơn tru hơn, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. 

Nước ép dưa chuột

Các thực phẩm chứa ít calo, nhiều nước thường có lợi cho việc giảm cân. Dưa chuột là một loại thực phẩm như thể. Một quả dưa chuột nặng 52 gram chỉ chứa 8 calo, 0,1 gram chất béo cùng nhiều chất xơ và nước. Vì vậy, dưa chuột là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Uống nước ép dưa chuột vào buổi tối giúp thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, đốt cháy calo, duy trì cảm giác no giúp bạn hạn chế việc ăn đêm. 

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-01

Ngoài ra, nước ép dưa chuột còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm đẹ da và phòng ngừa các bệnh mạn tính do stress gây ra như tim mạch, tiểu đường...

Nước gừng

Gừng có chứa hoạt chất gingerol giúp tăng nồng độ pH trong dạ dày, điều chỉnh đường huyết và nồng độ cholesterol trong cơ thể từ đó giúp giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước gừng còn có tác dụng ức chế hormone vỗ béo, giảm lượng mỡ dư thừa ở bụng, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-02

Nước gừng có vị cay, hăng nên để dễ uống bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, nước chanh, sả... Những nguyên liệu này cũng chứa các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.

Nước ép bưởi

Theo Đông y, bưởi có vị ngọt chua, công dụng lưu thông khí huyết, nhuận phế thanh tràng, bổ huyết kiện tỳ, ngoài ra còn có thể dự phòng tắc động mạch não, giảm cân.

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-03

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, liên tục ăn nửa quả bưởi hoặc uống nước ép bưởi trong 12 tuần, bạn có thể giảm cân rất hiệu quả. Tất cả là nhờ bưởi chứa nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình tiêu mỡ đồng thời hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều vitamin C, giúp giảm các đốm nâu trên da, mang lại làn da căng mịn.

Lưu ý: Nên uống các loại nước trên trước giờ đi ngủ ít nhất 30 phút. Các loại đồ uống có chứa axit như chanh, bưởi không nên uống khi đói; nên đánh răng sau khi uống 30 phút để tránh làm mòn men răng; trước khi đánh răng cần súc miệng bằng nước lọc. 

3 loại nước gây tăng cân

Nước ép trái cây đóng sẵn

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-07

Hầu hết các loại nước ép trái cây bán sẵn đều có chứa một lượng đường fructose và sucrose lớn. Lượng đường này thực sự vượt quá mức cơ thể cần. Vì vậy, bạn cần hạn chế uống các loại nước ép trái cây đóng hộp, đóng chai bán sẵn, đặc biệt là vào buổi tối. Nếu muốn sử dụng nước ép trái cây, hãy dùng các loại quả tươi và tự ép tại nhà.

Cà phê với kem béo, đường, sữa

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-08

Một ly cà phê có thêm kem béo sẽ giúp tăng hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, đây là đồ uống không có lợi cho cân nặng và sức khỏe. Thêm kem béo, đường, sữa vào cà phê sẽ khiến cân nặng của bạn nhảy số. Trong khi đó, caffein trong cà phê sẽ khiến bạn trằn trọc, mất ngủ cả đêm.

Nước ngọt có ga

6-loai-nuoc-ep-giup-quet-sach-mo-bung-09

Bạn nên tránh dùng nước ngọt (kể cả loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng) vào buổi tối. Tiến sĩ Chris Tolcher, bác sĩ nhi khoa và người phát ngôn của Học viện Nhi khoa Mỹ gọi nước ngọt và nước ngọt ăn kiêng là "kẹo lỏng" vì chúng có chứa lượng đường lớn hơn mức mà cơ thể cần. Ngoài ra, các loại nước có gas sẽ khiến bạn bị đầy hơi, gây khó ngủ. Không những thế, tiêu thụ quá nhiều nước ngọt có gas còn làm gia tăng các biểu hiện lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link