Uống nước chanh vào đúng giờ vàng này giúp chị em ăn Tết thoải mái, không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh chứa lượng vitamin dồi dào, tốt cho cơ thể lại còn có khả năng thúc đẩy quả trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn.

Một quả chanh chỉ chứa khoảng 17 calo. Khi hòa vào nước, lượng calo này vẫn không thay đổi. So với các loại trái cây khác, chanh được xem là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giảm cân.

Bạn có thể pha nước chanh theo nhiều cách để uống giảm cân. Tuy nhiên, nên hạn chế cho thêm đường vào nước chanh. Để tạo vị ngọt, hãy sử dụng mật ong.

Tùy theo khẩu vị, bạn có thể uống nước chanh muối, chanh mật ong, chanh gừng đều có công dụng tốt đối với sức khỏe.

Nên uống nước chanh sau khi ăn khoảng 30 phút để có hiệu quả giảm cân tốt nhất vì loại nước này sẽ làm giảm hấp thu đường từ thức ăn, ngăn ngừa việc hình thành mỡ trong cơ thể.

nuoc-chanh-giam-can-01

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng khi thức dậy để thanh lọc cơ thể. Lưu ý, bạn chỉ nên uống nước chanh loãng và pha thêm một chút mật ong để tránh làm hại dạ dày.

Một ngày nên uống khoảng 2 lít nước (bao gồm nước chanh) để giảm cân hiệu quả.

Chỉ uống nước chanh không thể giúp bạn giảm cân nếu không có một chế độ ăn uống khoa học. Nên hạn chế ăn các loại đồ ăn nhanh, thực phẩm chứ nhiều đường, bột. Tăng cường rau xanh và uống nhiều nước.

Kết hợp giữa việc ăn uống hợp lý và vận động 30 phút một ngày sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa tốt hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Người mắc chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày không nên sử dụng phương pháp giảm cân này vì lượng axit trong nước chanh có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. 

Những người bị huyết áp thấp, bệnh tinh đang dùng thuốc, đái tháo đường, dạ dày, đại tràng, phụ nữ mang thai không được dùng nước chanh và nhịn ăn để giảm cân. Bởi chế độ ăn như vậy sẽ gây suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link