Uống trà xanh thế nào sẽ giảm cân hiệu quả, ăn Tết thả ga mà vẫn eo thon dáng đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Theo khoa học, trà xanh là một loại thức uống giúp giảm cân hiệu quả vì rất giàu caffeine và epigallocatechin gallate. Nhưng uống thế nào mới là đúng cách?

Uống trà xanh có thật sự giảm cân hiệu quả?

Theo khoa học, trà xanh là một loại thức uống giúp giảm cân hiệu quả. 2 thành phần chính của trà xanh là caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG), tham gia trực tiếp vào quá trình đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, đặc biệt không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Trong đó, hoạt chất caffeine giúp kích thích chuyển hóa chất béo tồn tại trong cơ thể thành các acid có lợi, giúp thanh lọc gan thật, rất tốt cho cơ thể con người.

tra xanh

Đồng thời, 2 hoạt chất khác trong trà xanh là triglyceride & Cholesterol sẽ giúp cơ thể sẽ tiết ra dịch vị, ngăn chặn cơn thèm ăn, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Uống trà xanh như thế nào để giảm cân hiệu quả?

tra xanh 2

- Trà xanh tươi có công dụng giảm cân hiệu quả hơn so với trà đen. Bởi trà xanh phải xao lên mới trở thành trà đen. Quá trình này đã làm giảm caffeine và epigallocatechin gallate - các hoạt chất giúp giảm cân.

- Nên chọn lá trà tươi, vò nát cho vào ấm, đổ nước sôi hãm 3 phút rồi đổ đi. Sau đó cho nước mới vào đun sôi. Chú ý, không nên nấu trà xanh quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng và giảm hương vị.

- Thời điểm vàng để uống trà xanh là buổi sáng và tối sau bữa ăn 30 phút. Có thể thêm 1/4 nước cốt chanh vào để tăng hiệu quả giảm cân.

- Với những người có vấn đề về tiêu hóa, đói bụng, không được uống trà xanh, vì sẽ khiến dịch vị tiết nhiều hơn, gây ra tình trạng co thắt dạ dày, vô cùng nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link